NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2021
NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA HIỆU QUẢ NHẤT NĂM 2021
1. Xác định lĩnh vực trước khi nghiên cứu từ khóa
Để nghiên cứu từ khóa và chọn ra được từ khóa tốt nhất thì trước hết bạn phải nghiên cứu kỹ về lĩnh vực và đối tượng khách hàng. Mục đích để chọn ra những từ khóa vừa có khả năng lên thứ hạng, vừa thỏa mãn nhu cầu của người dùng mục tiêu.
Vì sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi bạn bỏ ra nhiều thời gian và công sức SEO bộ từ khóa vào trang nhất Google, thu về lượng traffic lớn nhưng lại không tạo ra giá trị chuyển đổi nào vì target sai thị trường và khách hàng.
2. Xác định parent keyword:
Muốn lọc được danh sách các bộ từ khóa chất lượng nhất thì bạn cần phải tìm được đúng parent keyword; tức là keyword gốc làm nền để tìm kiếm những keyword khác.
Ví dụ như các từ: học TOEIC, học IELTS, tiếng Anh trẻ em,…
Sau đó gõ các parent keyword này vào các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như Ahrefs, Keyword Tool, Google Suggestion,… để có thể tìm kiếm thêm nhiều từ khóa liên quan.
3. Kiểm tra độ khó từ khóa:
Keyword Difficulty là chỉ số đánh giá độ khó của từ khóa để có thể đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.
Chỉ số này ở mỗi công cụ thường khác nhau và các con số hiển thị trên các công cụ chỉ mang tính tham khảo. Độ khó của từ khóa còn tùy thuộc vào từng lĩnh vực và kinh nghiệm SEO của bạn. Thông thường thì các từ khóa càng ngắn, càng bao quát thì độ khó của từ khóa càng cao.
Ngược lại, các long-tail keyword là những từ khóa chứa nhiều hơn 3 từ, có nội dung cụ thể nên có lượng search volume thấp, do đó cũng ít cạnh tranh hơn.
Vì vậy nếu bạn đầu tư viết một bài với nội dung thật chất lượng về 1 từ khóa dài thì khả năng cao là bạn sẽ đánh bại đối thủ, đứng top 1 trên trang kết quả tìm kiếm và thu về nhiều traffic cho website. Đây là hướng đi an toàn cho những website mới thành lập và chưa có độ trust cao trong ngành.
4. Phân nhóm từ khóa
Có thể phân chia từ khóa thành 3 nhóm chính sau:
Buyer keyword: là những cụm từ người dùng sử dụng để tìm kiếm khi đã có ý định mua hàng và thậm chí họ đã biết mình sẽ muốn mua món hàng nào.
So sánh với phễu hành trình mua hàng thì người dùng đang ở giai đoạn cuối trong phễu hành trình tức là ở giữa giai đoạn so sánh các sản phẩm và chuẩn bị mua hàng.
Như vậy, đây chính là những từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao và giá trị thực sự cho doanh nghiệp.
Information keyword: là những từ khóa thông tin và đây là loại từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Khi tìm những từ khóa này, người dùng chỉ đơn thuần muốn tìm kiếm thông tin chứ không có ý định mua hàng.
Tire kicker keyword: Người dùng tìm kiếm những từ khóa này khi muốn download hay nhận được thứ gì đó miễn phí trên Internet.
Ví dụ: Miễn phí, Torrent, Tải xuống,…
Mô hình chuyển đổi AIDA:
Trong SEO có một mô hình để phân loại từ khóa dựa vào mục đích tìm kiếm của người dùng rất hay dùng là: MÔ HÌNH CHUYỂN ĐỔI AIDA
Nhận xét
Đăng nhận xét