10 LĨNH VỰC NHƯỢNG QUYỀN KINH DOANH HẤP DẪN NHẤT Ở VIỆT NAM
Hiện nay, nhượng quyền kinh doanh - Franchise được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, từ ẩm thực đến bán lẻ, dịch vụ. Bất kỳ ngành nghề nào có tài sản sở hữu trí tuệ, có thiết lập hệ thống kinh doanh hiệu quả đều có thể nhượng quyền. Các bạn hãy cùng Siêu thị bánh tráng TANA chúng tôi tìm hiểu về các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn này nhé.
Nếu bạn là một người yêu thích kinh doanh và luôn muốn đi đầu các xu hướng thì dưới đây là các gợi ý các lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh hấp dẫn không thể bỏ qua ở Việt Nam.
1. Lĩnh vực ăn uống
Ngành dịch vụ ăn uống là một mảnh đất màu mỡ có mức tăng trưởng khá ổn định giữa thị trường đầy biến động hiện nay. Trước đây, chỉ có những ông lớn như KFC, Lotteria, Mc Donald's, Buger King... làm chủ sân chơi lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh F&B thì ngày nay lĩnh vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của các thương hiệu đình đám Việt Nam như Golden Gate, Red Sun, Highland Coffee, Cộng, Urban Station, The Coffee House. Đó là chưa kể đến những thương hiệu trẻ tuổi khác như Bánh Mì Má Hải, 1 phút 30 giây ...
2. Lĩnh vực bán lẻ
Thị trường bán lẻ vốn đa dạng và nhiều cơ hội đang dẫn trở nên cạnh tranh gây gắt với sự tham gia của các gương mặt đình đám từ các nước Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore... như Family Mart, Big C, 7-Eleven, G25, Circle K, Shop&go, Miniso... cho đến các thương hiệu Việt Nam như Saigon Coop, Vinmart... Các thành phố lớn tại Việt Nam đang là thị trường hấp dẫn và đầy tiềm năng , với dân số đông và sức mua cao, dự đoán lĩnh vực này sẽ càng phát triển lớn mạnh.
3. Lĩnh vực cà phê
Kinh doanh cà phê nhượng quyền thương hiệu là một trong những cách giúp bạn nhanh nhất trở thành ông chủ thành công. Cà phê vốn là thức uống được yêu thích của người dân Việt Nam. Hình ảnh ly cà phê đen đá quen thuộc mỗi sáng trước khi đi làm của người dân hay ly cà phê đá xay mới lạ được các bạn trẻ yêu thích cùng những khoảng thời gian tán gẫu bên bạn bè cho thấy rằng khách hàng của thị trường này vô cùng đa dạng và đầy tiềm năng.
Tùy vào số vốn bạn có được, bạn có thể tham gia vào chuỗi nhượng quyền kinh doanh từ các thương hiệu cafe cao cấp như The coffee bean& tea leaf, Highland coffee, Trung Nguyên cafe, The Coffee House...hay các thương hiệu cafe hiện đại trẻ trung như Urban cafe, Effoc cafe, Cộng cafe, Mục Cafe...cho đến các thương hiệu cafe bình dân như Milano cafe , Viva Star Cafe, Napoli cafe, Aha Cafe, Soya Garden, Rau Má Mix... Những thương hiệu nhượng quyền này đã và đang mang lại thành công cho nhiều người tham gia kinh doanh nếu họ kiên trì theo đuổi và có những chiến lược đúng đắn.
4. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Lĩnh vực giáo dục và đào tạo ở Việt Nam chưa bao giờ hết "hot", nhu cầu học tập từ ngoại ngữ đến các kỹ năng ngày càng nhiều và yêu cầu càng cao. Các doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực này cũng rất đa dạng. Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo ngoại ngữ, từ các start up nhỏ như Ms Hoa toeic, anh ngữ I can read... cho đến các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở Việt Nam như Hội anh văn Việt Mỹ ( VUS ), Anh ngữ Việt Úc, Anh ngữ Không Gian.
Đây là lĩnh vực có vốn đầu tư ban đầu cao nhưng mang lại lợi nhuận rất cao và phát triển ổn định.Nếu bạn đang có một số vốn lớn và không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng thành công việc kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ việc tìm hiểu và tham gia vào nhượng quyền kinh doanh các thương hiệu giáo dục đào tạo đã có danh tiếng, uy tín và chất lượng cao.
5. Lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp
Ngày nay, nhu cầu sức khỏe và làm đẹp không còn gói gọn trong phân khúc khách hàng là nữ giới, nhu cầu này đã mở rộng ra ở nhiều lứa tuổi và mọi giới tính. Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu nhượng quyền nước ngoài trong ngành sức khỏe và làm đẹp, do đó đây là thị trường màu mỡ và dự báo sẽ trở thành xu hướng kinh doanh dẫn dầu trong nhiều năm tới. Vì vậy đây có thể là hướng đi mới trong nhượng quyền kinh doanh khi mà các thị trường dịch vụ ăn uống, bán lẻ, cà phê dần trở nên cạnh tranh gay gắt.
Trong lĩnh vực kinh doanh sức khỏe và sắc đẹp có những mô hình nổi trội và nhiều thương hiệu nhượng quyền thành công phải kể đến như:
- Spa: Seoul Spa, Himalaya Health Spa, LA BELLA SPA...
- Salon: 30 Shine, Salon Tóc Mạnh Hùng Hair Artist, Bắc trần tiến...
- Nail: Couleur Nail Bar, Halei Nail, Regal Nails...
6. Lĩnh vực Thể Dục và Thể Thao
Sau thành công trong việc mở rộng chuỗi phòng tập gym fitness và yoga của các thương hiệu nổi tiếng như California Fitness & Yoga, Getfit Gym & Yoga, Elite Fitness, hay Fit24. Hàng loạt các thương hiệu phòng tập từ nhỏ đển lớn được mở ở các thành phố lớn. Có thể thấy nhu cầu tập thể dục, thể thao ở Việt Nam ngày càng cao và khách hàng cũng bắt đầu chịu chi hơn lúc trước.
Đây là lĩnh vực có số vốn đầu tư ban đầu cao cho cơ sở vật chất và quản lý nhưng có thể thu lợi nhuận lâu dài và duy trì ổn định. Vì vậy để tham gia vào lĩnh vực này, bạn có thể bắt đầu từ con đường dễ nhất, đó chính là tham gia vào các chuỗi nhượng quyền kinh doanh phòng tập nhỏ, vừa hay lớn tùy vào số vốn và đam mê kinh doanh bạn có được. Các phòng tập nhượng quyền như: GYM KingSport, Eurogym, 25 FIT, Yoga Secret Club, Yoga và Thiền Trái Tim Vàng,
7. Lĩnh vực thời trang
Sôi nổi nhất trong thị trường nhượng quyền được thể hiễn rõ nhất trong lĩnh vựa ẩm thực có thể kể đến những ông lớn như Lotteria, KFC, Golden Gate, Redsun,... Trong xu hướng chung của nhượng quyền châu Á, các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, sức khỏe, giáo dục và bán lẻ ở Việt Nam thu hút nhiều thương hiệu nhượng quyền. Và cuối cùng chúng ta không thể bỏ qua lĩnh vực thời trang.
Nếu bạn có đam mê và muốn tham gia lĩnh vực nhượng quyền kinh doanh thời trang nhưng không biết bắt đầu từ đâu, chúng tôi xin cung cấp đến bạn một vài tên thương hiệu thời trang uy tín và ăn nên làm ra trong những năm gần đây như thương hiệu GUMAX, công ty thời trang Việt (VFC) với thương hiệu Ninomax, công ty thời trang Blue exchange, Chappin Homme, Couple TX, thời trang trẻ em Unica, Crown Space, AMPRIN, thời trang nam LODY, CELEB, Seven Uomo,...
8. Nhượng quyền chuỗi bánh mì
Bánh mì có lẽ là cụm từ không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Được xem là một món ăn nhanh ngon nhất thế giới có nguồn gốc từ Việt Nam. Bánh mì từ lâu đã có nhiều hệ thống thương hiệu nổi tiếng xuất hiện khắp mọi nơi. Với xu hướng nhượng quyền kinh doanh hiện nay, chuỗi thương hiệu bánh mì nổi tiếng cũng không nằm ngoài xu hướng này. Với hình thức nhượng quyền cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu kinh doanh. Cùng mức chi phí ban đầu thấp, lại được hỗ trợ về việc quảng bá, thúc đẩy doanh số,... Nhượng quyền chuỗi bánh mì là mô hình kinh doanh nhanh chóng thu lại vốn, mang đến lợi nhuận cao và dễ dàng quản lý kinh doanh.
Bạn xem toàn bộ bài viết tại đây nhé: https://wisebusiness.edu.vn/nhuong-quyen-kinh-doanh
Nhận xét
Đăng nhận xét