FOUNDER & CEO WISE GROUP MR. LƯU MINH HIỂN – KHÁCH MỜI TALKSHOW “HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP” TẠI ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG

“Giới trẻ ngày nay đang bắt đầu một cuộc hành trình đầy năng động trong việc khởi nghiệp. Họ không ngại khó khăn và thách thức, mà thay vào đó, họ dành trọn lòng đam mê để vượt qua mọi rào cản, tiến tới mục tiêu của mình. Hành trình khởi nghiệp không chỉ là việc bước vào lĩnh vực kinh doanh, mà còn là một cuộc phiêu lưu tinh thần, nơi mà sự sáng tạo và kiên nhẫn được thử thách hàng ngày.”

FOUNDER CEO WISE GROUP MR

Vào ngày 17/11/2022, Talkshow “Hành Trình Khởi Nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trường Đại học Kinh Tế – Đại học Đà Nẵng. Đồng hành cùng Talkshow, anh Lưu Minh Hiển – FOUNDER & CEO WISE GROUP, với những kinh nghiệm về Khởi nghiệp và thành tích ấn tượng như Top 100 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam, Top 0,5% sinh viên toàn trường Đại học Manchester và tốt nghiệp Thạc sĩ loại Ưu trường Đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (London School of Economics and Political Science – LSE) với tư cách là Khách mời đã mang đến những góc nhìn và bài học khởi nghiệp đáng giá cho các bạn sinh viên.

Buổi Talkshow đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ sinh viên có đam mê và mong muốn khởi nghiệp đến từ nhiều khoa khác nhau của trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng.

 

FOUNDER CEO WISE GROUP MR 5

Cũng như đợt trước chia sẻ tại sự kiện của Thành Đoàn, anh Lưu Minh Hiển cũng hay nhận được các câu hỏi: “Tụi em ra trường không có kinh nghiệm nhưng mà các công ty lại hay yêu cầu kinh nghiệm”, “Ra trường nên khởi nghiệp hay là đi làm một thời gian rồi khởi nghiệp”, “Nên làm cho các công ty lớn hay các công ty nhỏ, khởi nghiệp?”

Với những câu hỏi này, anh Lưu Minh Hiển cũng đưa ra góc nhìn, lời nhận xét và góp ý đầy kinh nghiệm mà anh đã đúc kết trong nhiều năm, giúp các bạn nhìn vào thực tế từ đó đưa ra những chuẩn bị hành trang cho mình sau khi ra trường.

1. Để khởi nghiệp thành công cần có kiến thức và kỹ năng

Anh Lưu Minh Hiển chia sẻ: “Để khởi nghiệp thành công, quan trọng nhất là KIẾN THỨC và KỸ NĂNG, là CÁI ĐẦU của mình. Thì các bạn cần phải HỌC THẬT NHIỀU. Các bạn cần phải nắm về Sales, Marketing, Nhân sự, Đối nội đối ngoại, Pháp lý, Tài chính-Thuế, ti tỉ thứ khác. Vậy ở đâu ra các em học? Một là các bạn trả tiền các bạn đi học. Hai là các bạn chọn 1 công ty tốt rồi các bạn làm việc cho thật tốt, có tâm, rồi Doanh nghiệp người ta đào tạo cho các bạn. Hãy chọn một người sếp tốt, đào tạo cho mình nhiều nhất, cho mình làm nhiều mảng nhất để mình có cơ hội học nhiều nhất có thể, như vậy sau này khởi nghiệp mới thành công được!

FOUNDER CEO WISE GROUP MR 4
Không phải Doanh nghiệp người ta ngại đào tạo các bạn (vì căn bản các Doanh nghiệp bài bản, bền vững đều có quy trình đào tạo, và phải đào tạo lại các bạn từ đầu), nhưng cái mà Doanh nghiệp ngại các bạn mới ra trường nhất là sự thiếu định hướng, hay nhảy việc, đứng núi này trông núi nọ.”

2. Ước mơ và mục tiêu phải rõ ràng 

Trong xuyên suốt buổi Talkshow, anh Hiển luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc có một ƯỚC MƠ và MỤC TIÊU rõ ràng khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp. Anh chia sẻ: “Việc xác định được mục tiêu giúp người khởi nghiệp có được sự tập trung và kiên nhẫn trong công việc hàng ngày”.

FOUNDER CEO WISE GROUP MR 2

Một ước mơ và mục tiêu rõ ràng không chỉ là một đích đến, mà còn là nguồn động viên mạnh mẽ để vượt qua những thử thách và khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Nó giúp người khởi nghiệp định rõ hướng đi, tạo động lực để không ngừng phấn đấu và cải thiện. Đồng thời, việc có mục tiêu cụ thể cũng giúp họ tập trung vào những hoạt động quan trọng và hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu đó.

Ngoài ra, với kinh nghiệm và những trải nghiệm của mình về vấn đề Khởi nghiệp, anh Hiển cũng đưa ra những lời khuyên cụ thể về việc làm thế nào để xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Từ việc tìm kiếm ý tưởng đến việc xây dựng mô hình kinh doanh và quản lý nhân sự.

FOUNDER CEO WISE GROUP MR 3

Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, anh còn tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với mình trong phần tương tác với Khách mời. Các câu hỏi từ phía sinh viên đã được anh trả lời một cách chi tiết và tỉ mỉ, từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong lĩnh vực khởi nghiệp.

3. Lời kết

Buổi Talkshow đã kết thúc với sự hân hoan và phấn khích từ phía các bạn sinh viên Kinh tế Đà Nẵng. Những chia sẻ và góc nhìn từ anh Lưu Minh Hiển đã mang lại cho các bạn niềm tin và động lực mới, khích lệ các bạn tiếp tục theo đuổi đam mê và khát vọng sáng tạo trong con đường khởi nghiệp của mình.

Hy vọng qua những chia sẻ của anh Lưu Minh Hiển sẽ giúp các bạn sinh viên một phần nào đó để chuẩn bị tâm lý bước vào đời và công cuộc khởi sự kinh doanh. Chúc các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế giữ vững nhiệt huyết và sự nỗ lực trong mọi hoạt động học tập và sự nghiệp!

Mong rằng, qua sự kiên trì và cố gắng không ngừng, các bạn sẽ đạt được những thành quả lớn lao và thực hiện được ước mơ của mình trong tương lai không xa.

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/founder-ceo-wise-group-mr-luu-minh-hien-khach-moi-talkshow-hanh-trinh-khoi-nghiep-tai-dai-hoc-kinh-te-da-nang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee