BẠN BIẾT BAO NHIÊU VỀ WIFI MARKETING? CÁCH THỨC TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG RA SAO?

 


Trong thời đại bùng nổ của Internet, Wifi không còn quá xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các thương gia đã biết sử dụng và ứng dụng wifi để quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ.

Những nhu cầu cơ bản của cuộc sống ngày nay như thiết bị di động và mạng Internet khiến quảng cáo Wifi Marketing trở thành một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay.

Vậy bạn có biết Wifi Marketing quảng cáo như thế nào không? Sử dụng Wifi Marketing như thế nào để tiếp cận và tận dụng khách hàng một cách hợp lý? Hãy cùng WISE Business tìm hiểu trong bài viết này nhé?
1. Khái niệm Tiếp thị Wifi
Bạn đã bao giờ nghe một câu hỏi như thế này, hoặc đối mặt với một câu hỏi như thế này, bạn sẽ phải thốt lên như: "Cho tôi xin pass Wifi được không?"; "Ở đây có mạng Wi-Fi không?". Đặt chân đến một nơi nào đó, đó là một vấn đề rất quen thuộc. Có thể thấy rằng Wifi, như một dịch vụ không thể thiếu trong thời đại 4.0 này, phải biết đến sự ra đời của Wifi marketing này.

Wifi Marketing là nền tảng truy cập mạng không dây Wifi miễn phí bằng cách thu thập thông tin khách hàng hoặc tương tác với các trang quảng cáo sản phẩm, dịch vụ (ví dụ: xem quảng cáo sản phẩm, nhập thông tin, xem khuyến mại), thay vì nhập mật khẩu, người dùng sẽ tương tác với quảng cáo với tốc độ cao hơn sử dụng Wifi.


Để hiểu rõ hơn về các hình thức khuyến mại Wifi Marketing, hãy cùng xem một số ví dụ điển hình:

Ví dụ: khi bạn đến sân bay, cửa hàng hoặc quán cà phê và muốn truy cập wifi miễn phí, một biểu ngữ bật lên sẽ xuất hiện trên màn hình yêu cầu bạn truy cập internet để sử dụng wifi miễn phí. Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện các bước cần thiết, chẳng hạn như nhập thông tin cá nhân hoặc thực hiện khảo sát, để hoàn thành chuyến thăm của mình. Thông tin người dùng như vậy được thu thập cho các hoạt động tiếp thị trong tương lai.

2. Các loại mô hình quảng cáo Wifi marketing chất lượng cao
1. Cung cấp chế độ tiếp thị qua Wifi độc lập - quảng cáo cửa hàng nhỏ
Đây là loại mô hình được nhiều người quan tâm và vận hành rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, cửa hàng thương mại đơn lẻ v.v. Loại hình tiếp thị qua Wifi này sẽ được áp dụng. Bạn chỉ cần đặt một thiết bị vào giữa modem - bộ phát wifi đang hoạt động là bạn đã có một hệ thống wifi marketing đầy đủ chức năng. Sau đó, nội dung phục vụ Wifi Marketing được cấu hình sẵn trong thiết bị và phân phối đến các điểm phát cố định.
Triển khai loại hình độc lập và độc lập này giúp tiết kiệm chi phí, dễ vận hành, chỉ cần lưu trữ trên thiết bị, sử dụng một lần, sử dụng vĩnh viễn với nội dung quản lý. Người quản lý chỉ cần đăng nhập là có thể thay đổi nội dung theo hướng và mục đích sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm là nó chỉ hoạt động cho một điểm.

2. Mô hình chuỗi cung cấp Wifi - quảng cáo cho doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng lớn
Hình thức quảng cáo dòng Wifi thường được các cửa hàng kinh doanh có quy mô lớn, nhiều địa điểm, xa các cơ sở kinh doanh ưa chuộng. Trang web phục vụ wifi marketing sẽ được thiết lập lưu trữ host, khi đó hệ thống wifi marketing chỉ cần cung cấp link wifi miễn phí là có thể sử dụng trang web này làm trang đăng nhập.

Ưu điểm của việc sử dụng mô hình chuỗi này là website tiếp thị có thể được thiết kế thành bất kỳ giao diện nào, không bị giới hạn về không gian lưu trữ của mô hình nhỏ ở trên. Đồng thời, có thể sử dụng đồng thời nhiều nơi trên cùng một hệ thống, thực hiện thay đổi nhanh chóng nội dung trên hệ thống chỉ với một thao tác trên website trên máy chủ. Nhược điểm của chế độ này là cấu hình phức tạp hơn, do có quá nhiều điểm phát sóng và giai đoạn triển khai cũng phức tạp.
3. Mô hình quảng cáo tiếp thị Wifi sân bay
Không có gì lạ khi loại hình quảng cáo sân bay này được các doanh nghiệp “đầu tư” rất nhiều. Vì đây là loại hình quảng cáo mới thuộc mô hình chuỗi nên đã mang lại nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

Nguyên nhân là do sân bay là địa điểm tập trung nhiều khách hàng từ trung cấp đến cao cấp. Do đó, hiệu quả quảng cáo của wifi marketing đã tăng lên đáng kể do nhu cầu truy cập internet tăng và thời gian lưu trú tại các sân bay kéo dài hơn.
Một trong những điều tuyệt vời của loại hình quảng cáo này là wifi miễn phí được quản lý bằng hệ thống hiện đại, điều khiển hoàn toàn từ xa bằng nền tảng đám mây giúp phát hiện sự cố và khắc phục nhanh chóng. Tuy đông người dùng cùng lúc nhưng tốc độ đường truyền nhanh và ổn định, đảm bảo truy cập không bị chậm, rớt mạng. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là hình thức quảng cáo wifi marketing song song, khá phức tạp trong việc triển khai và cấu hình do số lượng điểm phát sóng lớn.

3. Sử dụng Wifi marketing như thế nào để phát triển và tiếp cận người dùng?
Tiếp thị qua Wi-Fi cung cấp cho bạn nhiều cách để tận dụng thông tin người dùng bằng cách đưa các sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng mục tiêu chính của mình là lựa chọn hình thức Wifi marketing phù hợp mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của bạn.

1. Mục đích của việc tăng độ nhận biết thương hiệu
Một loại. Các biểu mẫu yêu cầu người dùng đăng nhập để xem quảng cáo biểu ngữ
Đây là hình thức cơ bản nhất và phù hợp với các thiết bị dành cho các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn qua video hoặc banner. Để truy cập Wifi miễn phí, người dùng cần xem toàn bộ video hoặc duyệt qua banner cho đến khi xuất hiện chữ "Access" ở cuối.

b. Người dùng tương tác trực tiếp với biểu mẫu bằng cách sử dụng wifi miễn phí
Hình thức quảng cáo tạo cảm giác thích thú cho khách hàng thông qua sự hóm hỉnh, hài hước, mini game, màn cạo mủ,… và người dùng sẽ có ấn tượng sâu sắc về thương hiệu, sản phẩm của đơn vị.


Xem thêm: https://wisebusiness.edu.vn/wifi-marketing


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee