ENTITY LÀ GÌ? TẠI SAO SEO ENTITY ĐANG LÀ XU HƯỚNG NĂM 2021?

 


SEO Entity không còn là một khái niệm xa lạ đối với một SEO hoặc chuyên gia SEO dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với một người mới học SEO hoặc mới bắt đầu triển khai SEO thì đây là một lĩnh vực hiện đang phổ biến và còn khá mới mẻ, bạn vẫn gặp khó khăn khi thực hiện nó. Điều này dẫn đến rất nhiều nỗ lực nhưng trang web vẫn không được tối ưu hóa và lọt vào top Google.


Trong bài viết này, WISE Business sẽ giúp bạn hiểu bản chất, tầm quan trọng, tại sao bạn cần xây dựng thực thể và cách xây dựng thực thể hiệu quả cho website của bạn.

Tổng quan về các thực thể SEO

1. Khái niệm về thực thể

Theo định nghĩa của Google, Thực thể là một thực thể bao gồm 4 yếu tố sau: đơn lẻ, duy nhất, có thể nhận dạng và có thể phân biệt được.


Đối tượng ví dụ "Donald Trump":

Donald Trump: Là một tỷ phú người Mỹ, doanh nhân [mối quan hệ]

Donald Trump: Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ [Mối quan hệ]

Nhìn vào ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng các thực thể có các mối quan hệ nhất định và bằng cách phân tích, đọc và phân loại các mối quan hệ này, Google có thể biết bạn đang tìm kiếm thực thể nào và bạn đang nói về điều gì.


2. Khái niệm về cấu tạo vật chất

Tóm lại, công việc của một Thực thể SEO là thiết lập một thực thể cho một trang web với mục đích trình bày và công nhận với Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng doanh nghiệp của bạn là một thực thể có uy tín.


Xây dựng đối tượng là một cách toàn diện để giúp Google xác định đối tượng mà bạn đang nói đến và là một trong những yếu tố quan trọng để xác định xếp hạng của trang web trên Google.


Các yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng vật chất bao gồm:


Semantic Web: Một mạng thông tin liên kết với nhau có thể được máy tính xử lý dễ dàng trên phạm vi toàn cầu.

Pháp nhân thương mại: Một pháp nhân tham gia vào các hoạt động thương mại thực tế, bao gồm các tổ chức, doanh nghiệp, v.v.

thực thể cá nhân

liên kết thực thể

Lược đồ (dữ liệu có cấu trúc) là một đoạn mã được thêm vào trang web để giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác hiểu nội dung của trang dễ dàng hơn.

Xem thêm: SEO Audit là gì? Hướng dẫn kiểm tra SEO hiệu quả nhất cho năm 2021


Thứ hai, vai trò quan trọng của Thực thể đối với SEO

Vào ngày 26 tháng 9 năm 2013, Google đã tiến thêm một bước nữa để trở thành công cụ tìm kiếm hiệu quả nhất với bản cập nhật thuật toán Google Hummingbird.

Đó là thuật toán của Google đã phát triển từ các liên kết văn bản đến các câu trả lời hiển thị kết quả chính xác hơn và nhanh hơn vì nó dựa trên các kỹ thuật ngữ nghĩa tập trung vào mục đích của người dùng hơn là các cụm từ tìm kiếm.


Nói cách khác, Google dựa vào các thực thể chứ không phải từ khóa để xếp hạng các trang.


Do đó, Entity Building có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc triển khai SEO, đồng thời là cơ hội giúp bài viết của bạn đạt được những vị trí cao trên Google, bao gồm:


Giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng xác định và hiểu các thực thể trang web của bạn

Cải thiện thứ hạng từ khóa, đặc biệt là đối với các trang web đã có sự hiện diện thực tế

Tạo độ tin cậy cao cho miền

Thời gian thực hiện ngắn, hiệu quả từ 15-45 ngày

Tính bền vững và ổn định lâu dài

Giúp website phục hồi nhanh chóng khi đối thủ mắc lỗi hoặc chơi kém

Tham khảo: TOP 9 thuật toán mới nhất của Google năm 2021


3. Cách Google thu thập các thực thể

1. Cách Google thu thập các đối tượng

Để có quy trình xây dựng thực thể hiệu quả, bạn cần hiểu cách Google thu thập dữ liệu các thực thể.


Khi cóp nhặt, về cơ bản, các bot của Google sẽ tìm và đọc các yếu tố và từ có liên quan chặt chẽ trong nội dung, sau đó tổng hợp, phân tích, xử lý nó cho người dùng và kết quả là cùng một kết quả.


Các yếu tố chính mà Google dựa vào khi trích xuất các thực thể bao gồm:


ID: Phần tử xác định thực thể. Giống như địa chỉ hoặc MREID (ID thực thể có thể đọc được của máy)

Dữ liệu: Hệ thống dữ liệu như Google Corpus và Google Index

Cơ sở kiến ​​thức: Một số cơ sở kiến ​​thức là Freebase và WikiPedia

Thuộc tính: Mối quan hệ giữa các Đối tượng giúp Google hiểu ý nghĩa đằng sau chúng.

Xem thêm: https://wisebusiness.edu.vn/entity-la-gi

#WISEBUSINESS #SEOtongthe #dichvuSEO

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee