TOPIC CLUSTER LÀ GÌ? 3 CẤU TRÚC CONTENT CHUẨN SEO THEO TOPIC CLUSTER
TOPIC CLUSTER LÀ GÌ? 3 CẤU TRÚC CONTENT CHUẨN SEO THEO TOPIC CLUSTER
Topic Cluster là gì? Topic Cluster (Cụm chủ đề) là một công cụ không có khả năng thiếu đối với SEO và kế hoạch nội dung. Việc triển khai nội dung theo từng cụm chủ đề sẽ hỗ trợ Google và các công cụ khác dễ dàng nắm bắt hơn về trang website của bạn. Lúc dùng Topic Cluster các bạn sẽ tạo dựng content được Google ưa chuộng và tạo được một “thư viện” với nội dung cực kỳ bổ ích cho người dùng. theo đó giúp bạn thứ hạng website traffic lên một cách nhanh nhẹn và cải sinh phương vị SERP của trang. Hãy cùng WISE Business khai phá trong nội dung bài viết dưới đây!
I. Topic Cluster là gì?
Topic cluster là một kế hoạch tiến hành content theo một cách tổng quan rộng và sâu về một chủ đề, nó gồm có một nhóm những nội dung bài viết hay những trang được kết nối với nhau và chú trọng vào một trong những những đề tài cố định và thắt chặt không cần phải tối ưu theo từng từ khóa.
biện pháp thực thi Topic cluster, hay còn được biết đến là kỹ thuật “pillar và cluster” được Hubspot nghiên cứu và điều tra khai phá và đề cập vào năm 2017. là 1 trong các kĩ thuật theo Xu thế Content marketing 2021, Topic cluster được các Doanh Nghiệp B2B và B2C sử dụng để lập kế hoạch nội dung cho Doanh Nghiệp mình.
II. cấu tạo của Topic Cluster
Một topic cluster sẽ bao gồm 3 thành phần chính: 1 pillar page (trang trụ cột), cluster content và internal link.
topic-cluster-la-gi
1. Pillar page
Là trang chủ đề chính đề cập đến nội dung tổng quát. Trang này phải gồm có nhiều nội dung cung cấp theo mục tiêu của người mua Pillar page nên được tìm hiểu và khám phá kỹ càng để rất có thể bổ sung cho fan hâm mộ người mua đủ giá trị và lôi cuối để khiến họ nhấp qua phần nội dung sau đó bất cứ họ đang ở ở đâu trong cuộc hành trình mua và bán
2. Cluster Content
Là các trang “cụm” gồm có những chủ đề tương quan đi sâu hơn vào đơn cử của từng thông báo con được nói đến trong pillar page. Trang cụm Cluster có chiều hướng chú tâm quan trọng sâu hơn vào mục tiêu rõ nét của người tiêu dùng Cách tiếp cận này sẽ không những chỉ là “cố gắng tìm được một cụm từ khóa dài và viết về nó” mà còn sót lại là về chuyện đi sâu vào một trong những chủ đề rõ nét
3. Internal link
Là liên kết nội bộ giữa toàn bộ những trang. toàn bộ các cluster content đều sẽ được internal link kết nối với nhau và cùng mục tiêu trỏ đến pillar page. Từ đó đề ra một thông báo báo cáo giải trình với những công cụ search rằng pillar page là 1 trang thông tin hoạch toán bao quát trọn topic đó. các liên kết Internal linking xuất phát từ một pillar page có thẩm quyền đến cluster content chuyển quyền cho phần còn sót lại của cụm. Mỗi kết nối cũng cần phải có một tài liệu liên kết biểu đạt tương ứng miêu tả này giúp những công cụ search hiểu rõ hơn về những gì chứa đựng đằng sau mỗi kết nối
Mỗi Pillar page có khả năng có những chủ đề quan trọng về dữ liệu tiếp sau đó những thông tin sẽ được phân khúc nhỏ thành những Cluster để tìm kiếm đi sâu vào phía bên trong và xử lý những yếu tố sâu hơn. cấu trúc những cụm chủ đề về Topic Cluster cũng phải tính đến hành trình dài của người tiêu dùng nên các Doanh Nghiệp không chỉ tạo nội dung có ý nghĩa mà cần mang tới những giá trị.
Link bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/topic-cluster-la-gi
Nhận xét
Đăng nhận xét