ANCHOR TEXT LÀ GÌ? 12 LOẠI ANCHOR TEXT VÀ CÁCH SỬ DỤNG ANCHOR TEXT HIỆU QUẢ
1. Văn bản neo là gì?
Anchor text là một dạng văn bản đặc biệt trong các bài viết trên website. Anchor text chứa các liên kết đến các trang khác bên trong và bên ngoài trang web.
Các văn bản này có tác dụng điều hướng người dùng đến các trang web khác nhau.
Văn bản neo bao gồm hai thuộc tính sau hoặc không theo sau. Các liên kết không theo dõi làm giảm mức độ ưu tiên của Googlebot (lỗi của Google) để thu thập dữ liệu trang. Rất khó để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn nếu tất cả các liên kết ngược của bạn không được theo dõi.
Tuy nhiên, bạn cần có một liên kết no-follow để liên kết trang web của bạn được tự nhiên nhất.
Theo Wikipedia, anchor text (còn được gọi là thẻ liên kết hoặc văn bản liên kết, tiêu đề liên kết) là một loại siêu liên kết điều hướng đến các tài liệu khác hoặc đến các vị trí khác nhau trên một trang web. Các anchor thường được các SEOer sử dụng và có độ dài không quá 60 ký tự để tạo sự cộng hưởng với người dùng.
Trong bài viết này, WISE BUSINESS sẽ sử dụng các tổ hợp tên khác nhau của Anchor text để giúp bạn làm quen hơn với các cách gọi khác nhau của Anchor text.
Tầm quan trọng của anchor text
Anchor text là một phần cực kỳ quan trọng trong quá trình SEO dịch vụ, giúp cấu trúc trang web của bạn trông rõ ràng hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google.
Khi công cụ tìm kiếm hiểu liên kết nội bộ thông qua văn bản neo, sẽ dễ dàng hơn để đặt trang web của bạn ở đầu vì văn bản liên kết cung cấp toàn bộ ngữ cảnh của trang web của bạn. bạn bè.
Anchor text là một yếu tố xếp hạng của Google vì khi trang web của bạn liên kết với nội dung khác, Google sẽ sử dụng anchor text như một báo cáo về chủ đề của các trang được liên kết.
Nếu văn bản liên kết khớp với cụm từ khóa của bạn, Google sẽ không có cách nào để biết bài viết nào có liên quan nhất đến chủ đề đó và do đó sẽ xếp hạng cho cụm từ khóa đó.
Ngoài ra, văn bản liên kết rất quan trọng đối với người dùng của bạn vì nó xác định giá trị của liên kết và cho họ biết nơi được chuyển hướng.
1. Văn bản neo thương hiệu (Brand Anchor)
Sử dụng một mỏ neo thương hiệu là một đặt cược an toàn. Bắt đầu với liên kết đầu tiên đến trang đích của bạn, nhãn liên kết là tên thương hiệu của bạn.
Neo thương hiệu trở nên an toàn hơn nếu tên miền của bạn cũng là tên thương hiệu của bạn.
Ví dụ: https://wisebusiness.edu.vn. Nếu tên miền của bạn là từ khóa phù hợp, bạn cần phải cẩn thận và có kế hoạch để tránh bị coi là thao túng.
2. Văn bản liên kết là URL (liên kết không cố định)
Các biểu mẫu sử dụng chính URL dưới dạng văn bản liên kết còn được gọi là liên kết rỗng. Chỉ cần lấy URL và đặt liên kết đến chính URL đó.
3. 12 loại anchor text trong SEO
Nhận xét
Đăng nhận xét