QUY TRÌNH SEO TỔNG THỂ HIỆU QUẢ NĂM 2021

 

QUY TRÌNH SEO TỔNG THỂ HIỆU QUẢ NĂM 2021



I. Bước 1: Tiếp nhận thông tin và đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa
1. Tiếp nhận thông tin
Mở đầu cho quy trình SEO tổng thể của mình, WISE Business tiếp nhận các thông tin từ khách hàng như: 

Sản phẩm/dịch vụ khách hàng đang kinh doanh
Mục tiêu SEO khách hàng mong muốn đạt được
Tình trạng website của doanh nghiệp
Bộ từ khóa
quy-trinh-seo-tong-the

2. Đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa
Để đánh giá mức độ cạnh tranh từ khóa chính xác nhất, chúng tôi tiến hành các bước nghiên cứu từ khóa như:

Bước 1:  Xác định được cụm từ quan trọng nhất trong content.
Bước 2: Sử dụng các công cụ chuyên phân tích từ khóa để tìm ra các cụm từ đồng nghĩa khác.
Bước 3: Phân tích, đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa.
Bước 4: Lên danh sách từ khóa cần thiết.
Bước 5: Sắp xếp, phân bổ từ khóa cho hợp lý trên website.
Xem ngay: Tổng Hợp 30 Công Cụ SEO Miễn Phí Và Có Phí Mới Nhất Năm 2021.

II. Bước 2: Nghiên cứu chuyên sâu khách hàng lẫn đối thủ, và triển khai bộ từ khóa
1. Phân tích website khách hàng & đối thủ cạnh tranh
quy-trinh-seo-tong-the

1. Phân tích website khách hàng & đối thủ cạnh tranh
WISE Business tiến hành phân, đánh giá website khách hàng và đối thủ dựa trên một số tiêu chí sau:

Chất lượng content của website.
Độ tương tác, viral của website trên các trang mạng xã hội
Lượng traffic
Cấu trúc Internal Link trong website được xây dựng như thế nào.
Mật độ anchor text, mật độ phân bổ từ khóa trong web.
Site performance – tốc độ load trang đang như thế nào.
Cách phân bổ Heading.
 Website có chứa broken link, link out không.
Backlink
Một số công cụ hỗ trợ trong việc phân tích website có thể kể đến như là:

Ahrefs
Keyword Tool
Sử dụng Keyword Planner của Google Ads
Lấy ý tưởng từ Google Suggestion của Google
Sử dụng Google Search Console
quy-trinh-seo-tong-the

Công cụ Ahrefs

 

quy-trinh-seo-tong-the

 

2. Triển khai bộ từ khóa
quy-trinh-seo-tong-the

Để triển khai được bộ từ khóa hoàn chỉnh trong quy trình SEO tổng thể, WISE Business đi theo các bước như sau

Bước 1: Xác định lĩnh vực
Mục đích để chọn ra những từ khóa vừa có thể lên hạng, vừa đáp ứng nhu cầu của người dùng mục tiêu.

Bước 2: Xác định parent keyword
Là keyword gốc làm để tìm kiếm những keyword khác. Ví dụ: học toeic, học ielts, tiếng anh trẻ em,…

Bước 3: Kiểm tra độ khó từ khóa
Thông thường từ khóa càng ngắn, càng chung chung thì có độ khó càng cao. Ngược lại, long-tail keyword là những keyword chứa nhiều hơn 3 từ, có nội dung chi tiết nên search volume thấp hơn, do đó cũng ít cạnh tranh hơn.

Bước 4: Phân nhóm từ khóa
Buyer keyword: là những cụm từ user dùng khi tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ.
Information keyword: Phần lớn từ khóa hiện nay đều là từ khóa thông tin; user chỉ đơn giản tìm kiếm thông tin chứ không chuyển đổi.
Tire Kicker Keyword: Người dùng tìm kiếm những từ khóa này để tải xuống, nhận được thứ gì đó free trên mạng. 

Link bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/quy-trinh-seo-tong-the-hieu-qua

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee