SEO AUDIT LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN AUDIT WEBSITE TỪ A-Z NĂM 2021

 

SEO AUDIT LÀ GÌ? HƯỚNG DẪN AUDIT WEBSITE TỪ A-Z NĂM 2021




1. Kiểm toán SEO là gì?
Kiểm tra SEO còn được gọi là đánh giá SEO hoặc phân tích SEO. Là một trang web xem xét và đánh giá tổng thể các chiến lược SEO. Đây là giai đoạn cần thiết của bất kỳ dự án SEO chính thức nào. Về cơ bản, kiểm tra SEO có thể được hiểu là một kế hoạch quảng bá cho một trang web.

Kiểm tra SEO sẽ giúp bạn hiểu những gì cần phải làm và thực hiện để trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Nhờ đó thu hút được một lượng lớn người truy cập và khách hàng tiềm năng.

Mục đích của quá trình kiểm toán là để xác định các vấn đề tiềm ẩn ảnh hưởng đến hiệu suất SEO. Kiểm tra SEO sẽ tiết lộ cho bạn:

Có các vấn đề kỹ thuật SEO trên trang web
vấn đề cấu trúc trang web
Các vấn đề về SEO trên trang
Các vấn đề về SEO Off-Site
Các vấn đề về trải nghiệm người dùng
Quá trình kiểm tra SEO phù hợp với các trang web lớn để thực hiện thường xuyên, nhưng đối với các trang web nhỏ, nó không cần phải được thực hiện thường xuyên vì sẽ tốn nhiều thời gian. Kiểm tra SEO thường được thực hiện hàng quý đối với các trang web lớn, hoặc khi có điều gì đó xấu xảy ra với trang web của bạn, lưu lượng truy cập trang web và thứ hạng từ khóa giảm đáng kể.

Vai trò của kiểm toán SEO
kiểm toán

1. Tối ưu hóa hiệu suất trang web
Đánh giá trang web đánh giá một trang web không chỉ về mặt nội dung mà còn về hiệu suất kỹ thuật. Giúp các công cụ tìm kiếm (Search Engines) đọc nội dung trang web và tăng lượng truy cập không phải trả tiền.

Do đó, việc kiểm tra trang web sẽ cho bạn cơ hội để kiểm tra tính vững chắc của cơ sở hạ tầng và khung kỹ thuật của trang web. Đồng thời xác định xem trang web của bạn có dễ dàng cho người dùng điều hướng và nội dung có thể được tìm thấy một cách trực quan hay không.

2. SEO
Khi tiến hành kiểm tra trang web, bạn có thể xác định bất kỳ cơ hội tối ưu hóa nào bị bỏ lỡ. Sửa lỗi gây ra bẫy SEO trên toàn bộ nội dung trang web. Để làm được điều này, bạn cần thành thạo các công cụ SEO. Bạn cũng nên tiến hành phân tích trang web một cách thường xuyên. Điều này cho phép bạn tập trung nỗ lực SEO của mình vào người dùng đầu tiên và công cụ tìm kiếm thứ hai. Giúp bạn không phải cập nhật các thay đổi thuật toán xếp hạng thường xuyên.

3. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi
Kiểm tra trang web cho phép bạn xem xét và đánh giá lại hiệu quả của trang web trong việc tạo và chuyển đổi khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ có thể phát hiện ra bất kỳ cơ hội chuyển đổi nào đã bỏ lỡ trước đây. Giúp bạn thêm các CTA có liên quan (lời kêu gọi hành động) và xác định các khoảng trống trong các trang đích của bạn để tối ưu hóa chúng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee