Dịch vụ Digital Marketing – Marketing Online tổng thể uy tín

Đánh giá bài viết

Ngày nay, Digital Marketing đang trở thành công cụ phổ biến được nhiều doanh nghiệp hay công ty ứng dụng vào kinh doanh. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đủ tài nguyên, nguồn lực để xây dựng một bộ phận marketing hùng hậu và chuyên nghiệp. Vì vậy, dịch vụ Digital Marketing ra đời, nhằm đưa doanh nghiệp đi đúng định hướng với các chiến lược quảng bá và tiếp thị hiệu quả nhưng vẫn tối ưu được chi phí.

Trong bài viết này, WISE Business xin được chia sẻ về khái niệm và lợi ích của dịch vụ Digital Marketing, những công ty Agency cung cấp dịch vụ chất lượng,… Cùng tham khảo nhé!

dịch vụ digital marketing

I. Dịch vụ Digital Marketing là gì?

1. Digital Marketing là gì?

Để nắm được đầy đủ về khái niệm này, đầu tiên bạn cần hiểu Digital Marketing là gì? Thuật ngữ này được định nghĩa là việc sử dụng các thiết bị hay nền tảng kỹ thuật số (Digital) để xây dựng, triển khai, quảng bá thông điệp tiếp thị đến khách hàng.

Dựa trên các kết quả nghiên cứu về hành động của người tiêu dùng, có thể thấy rằng Digital Marketing là một trong những phương pháp phổ biến để khách hàng tìm hiểu sản phẩm thông qua các hoạt động như tìm kiếm thông tin, đánh giá của sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Điều này càng khẳng định sự cần thiết của Digital Marketing đối với doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường liên tục đổi mới như hiện nay.

Về cơ bản, Digital Marketing sẽ bao gồm cả hai hình thức Marketing Online và Marketing Offline. Ngoài những phương thức tiếp thị không cần kết nối Internet như: quảng cáo qua tin nhắn, tivi, màn hình led, biển hiệu… thì marketing online là hình thức quảng bá trực tuyến, tận dụng môi trường Internet để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến khách hàng tiềm năng. 

Dịch vụ digital marketing

2. Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online

Nhiều người thường hay nhầm lẫn các khái niệm giữa Digital MarketingMarketing Online nhưng trên thực tế, Internet Marketing hay Online Marketing đều chỉ là một tập hợp con của Digital Marketing. 

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Marketing Online có thể được nhận thấy rõ ràng dựa trên các yếu tố sau:

  • Đo lường: Việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với tiếp thị trực tuyến vì chúng được triển khai trên đa dạng các nền tảng, do vậy, công tác thu thập số liệu có thể mất nhiều thời gian. Ngược lại, việc thống kê kết quả khi thực hiện Marketing Online sẽ dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ như Google Analytics, giúp doanh nghiệp có thể nắm được các thông tin chi tiết về chiến dịch: Lượng truy cập, số lượng Click, số lượng nhấp chuột…
  • Phương thức hoạt động: Muốn triển khai chiến dịch Online Marketing, bạn bắt buộc phải có kết nối internet. Trong khi đó, tiếp thị kỹ thuật số có thể tiến hành trên các thiết bị điện tử dù không có internet. Chính nhờ đặc điểm này mà Digital Marketing sở hữu đa dạng hình thái hoạt động trên các phương tiện truyền thông.
  • Mục đích sử dụng: Thông thường, doanh nghiệp sẽ sử dụng tiếp thị với hai mục đích chính đó là tăng lượt chuyển đổi và độ nhận diện của thương hiệu. Cả hai hình thức Digital Marketing và Online Marketing đều đáp ứng được hai tiêu chí này. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của Digital Marketing sẽ bao quát hơn khi tiếp cận được cả nền tảng online và offline.

3. Khái niệm dịch vụ Digital Marketing

Dịch vụ Digital Marketing có thể định nghĩa là quá trình các đơn vị chuyên về Digital Marketing ̣(thường là các Agency) hỗ trợ clients – các doanh nghiệp lên chiến lược quảng bá và tiếp thị sản phẩm dựa trên nền nảng số như Social Network, Email Marketing, SEO, SMS, các website khác… 

Hiện nay, có rất nhiều cách thức Digital Marketing mà doanh nghiệp có thể áp dụng vào các chiến dịch truyền thông quảng bá. Tuy nhiên, để cung cấp dịch vụ Digital Marketing hiệu quả và tối ưu nhất, các công ty Agency thường phải nghiên cứu và đào sâu về các thuật toán phức tạp, nền tảng đa kênh… Vì vậy, nếu không có bộ phận Marketing chuyên nghiệp thì dịch vụ Digital Marketing là lựa chọn tất yếu để các chiến lược quảng cáo đạt được hiệu suất cao nhất.

II. Vì sao doanh nghiệp cần triển khai dịch vụ Digital Marketing?

Trong thời điểm mà mạng Internet là thứ tất yếu thì sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên khốc liệt, những phương thức Marketing truyền thống đã không còn những sự lựa chọn tối ưu khi chúng tiêu tốn khá nhiều chi phí và không có sự tương tác trực tiếp với người dùng. Vì thế, Digital Marketing trở thành một giải pháp hiệu quả cho nhiều doanh nghiệp với mục đích tăng độ phủ sóng và định hình nhận thức của người dùng về thương hiệu; quảng bá sản phẩm/ dịch vụ; chăm sóc khách hàng 24/7 mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Có thể kể đến một số lợi ích to lớn mà Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng tính thuyết phục của sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
  • Tăng lợi nhuận nhanh chóng
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm

Ta có thể thấy rõ ràng sự hiệu quả của Digital Marketing ở trường hợp của Guinness. Trước đây, Guinness nổi tiếng với quảng cáo truyền hình bởi kỹ thuật quay độc đáo thời bấy giờ. Hơn 20 năm sau, chiến dịch ‘Surfer’ kinh điển vào năm 1999 của Guinness vẫn “chễm chệ” nằm trong danh sách những quảng cáo truyền hình hay nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, ngay cả với vị thế vô cùng huyền thoại này, Guinness vẫn phải biến chuyển theo sự đổi mới của thời đại và kết hợp Digital Marketing vào chiến lược tiếp thị của họ để không bỏ lỡ các cơ hội Marketing khổng lồ nhờ vào công cụ Internet.

Để tiếp cận đa dạng đối tượng hơn, Guinness gần đây đã mở rộng tầm nhìn trong chiến dịch Digital Marketing của họ bằng cách tạo nội dung video dành riêng cho các mạng xã hội Facebook và Instagram. Thay vì chỉ quảng cáo trên truyền hình, họ đã quay các chiến dịch của mình bằng cách dựng các cảnh quay cụ thể với cả Facebook và Instagram. Các video này được nhắm đến mục tiêu cụ thể là các khách hàng họ đã tiếp cận.

Kết quả là một chiến dịch truyền thông xã hội gây ấn tượng mạnh ra đời và có tác động trực quan về những chàng cao bồi Compton chăm sóc những con ngựa của họ ở California. Một chiến dịch hoàn hảo, hợp thời trang và có thể chia sẻ cho quảng cáo trên Instagram.

Dịch vụ digital marketing

III. Dịch Vụ Digital Marketing bao gồm những hình thức nào?

Như đã thấy, dịch vụ Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích dựa vào những chiến dịch triển khai trên các công cụ và nền tảng kỹ thuật số để tiếp cận những khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc hiểu rõ các hình thức của Digital Marketing là rất cần thiết để doanh nghiệp có thể lựa chọn gói dịch vụ phù hợp và đáp ứng được các nhu cầu của mình.

Có thể kể đến những hình thức phổ biến của Digital Marketing như sau:

1. Dịch vụ tối ưu công cụ tìm kiếm – SEO

SEO là một trong những loại hình chính của dịch vụ Digital Marketing. Dịch vụ SEO bao gồm các hoạt động nghiên cứu về các từ/ cụm từ mà người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp; từ đó bên cung cấp dịch vụ Digital Marketing – Agency sẽ phân tích, nghiên cứu thuật toán và đưa ra các chiến dịch phù hợp để đưa website của doanh nghiệp lên thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, từ đó tăng lượt truy cập tự nhiên vào website của doanh nghiệp.

2. Dịch vụ PPC (Pay Per Click – Trả phí cho mỗi lần Click chuột)

Đây được coi là hình thức phổ biến thứ hai của dịch vụ Digital Marketing. Dịch vụ PPC là những dạng quảng cáo trả phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, bạn có thể thường xuyên bắt gặp loại hình tiếp thị này trên các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp hay quảng cáo trên các ứng dụng của điện thoại. 

PPC là một hình thức ngắn hạn của dịch vụ Digital Marketing, nó phụ thuộc vào chi phí mà doanh nghiệp chi trả cho quảng cáo, và khi doanh nghiệp ngưng trả phí, quảng cáo sẽ không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm nữa.

3. Dịch vụ Social Media Marketing

Dịch vụ Social Media Marketing không chỉ đơn giản là việc quản lý trang cá nhân, tạo bài đăng và phản hồi với khách hàng mà còn phức tạp và chuyên sâu hơn, bằng cách áp dụng các công cụ để thống nhất về nội dung và hình ảnh, lập kế hoạch và điều phối bài đăng để tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, dịch vụ Digital Marketing cũng hỗ trợ doanh nghiệp phân tích hiệu suất của các bài đăng dựa trên việc đo lường các chỉ số và dữ liệu.

Để có thể cung cấp một gói dịch vụ hoàn chỉnh, bên Agency đòi hỏi phải có sự sáng tạo nhưng vẫn bám sát vào mục tiêu của doanh nghiệp, nghiên cứu và theo dõi các chỉ số một cách cụ thể nhằm mục đích cải thiện và nâng cao các chiến dịch quảng cáo.

4. Dịch vụ Content Marketing

Với mục tiêu tăng độ nhận diện thương hiệu và kích thích khách hàng thực hiện hành động mua hàng thì Content Marketing là một dịch vụ vô cùng quan trọng và cần thiết. Content Marketing (tiếp thị nội dung) là việc truyền tải những câu chuyện hay thông điệp, thông tin hữu ích qua các bài viết trên website, podcast, video,… nhằm mang lại giá trị cho khách hàng. Nếu dịch vụ PPC chỉ có tác dụng ngắn hạn thì Content Marketing lại tập trung xây dựng mối quan hệ bền vững và dài hạn với khách hàng trên tiêu chí đôi bên cùng có lợi, đồng thời giúp gia tăng sự tin tưởng và cơ hội khách hàng tái mua lại sản phẩm trong tương lai.

Dịch vụ digital marketing

5. Dịch vụ Email Marketing

Digital Marketing ngày càng phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động đi đôi với việc các loại hình của dịch vụ này ngày càng đa dạng, nhưng không vì vậy mà Email Marketing – một hình thức tiếp thị lâu đời trở nên lạc hậu. Đây vẫn là công cụ Marketing hiệu quả để tiếp cận những khách hàng tiềm năng, đồng thời, dịch vụ Email bao gồm hai yếu tố luôn là mối quan tâm và mục tiêu nâng cao của doanh nghiệp đó là tỷ lệ mở Email và tỷ lệ click vào đường link. 

6. Dịch vụ Mobile Marketing

Mobile Marketing là loại hình tiếp thị hướng đến tệp khách hàng mục tiêu trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh thông qua website. ứng dụng hoặc SMS… Theo nghiên cứu của Retail Dive, 45% hoạt động mua sắm thường diễn ra trên thiết bị di động. Vì vậy, việc sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể và áp dụng loại hình Mobile Marketing này sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.

nhận tư vấn
WISE BUSINESS

IV. Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ Digital Marketing

1. Ưu điểm của dịch vụ Marketing tổng thể

Nhìn chung, dịch vụ Digital Marketing mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Từ việc cá nhân hóa ưu nội dung và ưu đãi cho từng đối tượng khách hàng, Digital Marketing khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp đang thực sự quan tâm đến họ, hiểu những mối quan tâm và nhu cầu của họ để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ có giá trị, phù hợp với nhu cầu của họ. Qua đó, lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp cũng tăng lên và tỉ lệ thuận với cơ hội họ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, dịch vụ Digital Marketing cũng sở hữu nhiều ưu điểm giúp ích cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:

  • Gia tăng phạm vi tiếp cận khách hàng: Ngày nay, hầu hết khách hàng đều sử dụng nền tảng trực tuyến nên việc sử dụng dịch vụ Digital Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng: Bằng cách sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu hành vi của khách hàng để đưa ra những chiến dịch tiếp thị phù hợp, dịch vụ Marketing tổng thể có thể chọn lọc và tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu vào đúng thời điểm.
  • Tiếp cận linh hoạt và nhanh chóng: Theo thống kê của Brain, thời gian hoạt động trực tuyến của mỗi người trung bình là 8,25 giây. Điều đó càng khẳng định Digital Marketing đủ nhanh để bắt kịp mong muốn và khiến khách hàng chú ý đến chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sửa đổi các chiến thuật Digital Marketing cũng dễ dàng hơn nhiều so với phương pháp truyền thống.
  • Chi phí thấp và tính định lượng: Nếu có ngân sách hạn chế thì Digital Marketing chính là lựa chọn tối ưu dành cho doanh nghiệp. Ngoài một số nền tảng vận hành miễn phí thì mức chi phí bạn phải đầu tư cho tiếp thị trực tuyến cũng chỉ bằng 50-75% so với các hình thức khác có cùng phạm vi tiếp cận. Đồng thời, các chỉ số từ chiến dịch của dịch vụ Digital Marketing có thể giúp doanh nghiệp nắm rõ ngân sách đang sử dụng và tối ưu chi phí một cách hiệu quả hơn.
  • Tạo mức độ trung thành với thương hiệu: Mối quan hệ đôi bên cùng có lợi tạo ra mối quan hệ trung thành, lòng trung thành tạo ra vòng lặp kinh doanh. Tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn thiết lập lòng trung thành từ người tiêu dùng và thúc đẩy họ thực hiện lại hành vi mua hàng, đồng thời củng cố sự hiện diện của doanh nghiệp.

2. Nhược điểm của dịch vụ Digital Marketing

  • Tiêu tốn nhiều thời gian: Theo thống kê của Social Media Today, hơn 60% các nhà tiếp thị kỹ thuật số dành ít nhất 6 giờ mỗi ngày cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ. Khoảng 1 trong 3 nhà tiếp thị kỹ thuật số cho biết họ dành hơn 11 giờ làm việc trực tuyến mỗi ngày. Điều này khẳng định, mặc dù có thể bạn không cần nhiều chi phí để vận hành các chiến dịch tiếp thị nhưng đầu tư thời gian, công sức vào đó là điều bắt buộc!
  • Dễ bị sao chép: Chỉ cần đơn giản hai lần nhấp chuột, đối thủ hoàn toàn có thể sao chép thông tin từ các dự án truyền thông của bạn. Đôi khi tất cả những gì họ cần làm chỉ là đổi logo của bạn thành một logo khác của đối thủ. Với các hình thức của Digital Marketing, bạn phải thận trọng khi thực hiện để đảm bảo rằng những nỗ lực, chất xám của bạn sẽ không bị đối thủ cạnh tranh sử dụng.
  • Nền tảng trực tuyến khó kiểm soát: Nếu các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn trên các nền tảng mạng xã hội hay trang web đó bị ngừng hoạt động trong thời gian dài, chiến dịch của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng và ngừng hoạt động.

V. Kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng dịch vụ Digital Marketing

Dịch vụ digital marketing

1. Những điều cần biết về dịch vụ Digital Marketing

Hẳn bạn đã nhận ra nhiều lợi ích mà dịch vụ Digital Marketing mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đây là một quá trình lâu dài, đòi hỏi ở doanh nghiệp sự kiên trì và thay đổi để thích nghi với thị trường, công nghệ và hành vi khách hàng. Vì vậy, bạn nên lưu ý một số điều sau trong quá trình tự triển khai Digital Marketing hoặc lựa chọn dịch vụ Digital Marketing.

a. Dịch vụ Digital Marketing – hơn cả một công cụ

Chiến lược digital marketing được ví như bảng kế hoạch tạo tiền đề để bạn đưa ra hành động và lựa chọn sử dụng những công cụ bổ trợ phù hợp. Những công cụ này giúp bạn triển khai chiến lược Digital Marketing hiệu quả nhưng không phải là yếu tố quyết định sự thành công.

b. Dịch vụ Digital Marketing không phải là tất cả

Không có yếu tố nào đảm bảo rằng bạn sẽ đạt 100% mục tiêu đề ra và hiệu quả khi thực hiện dịch vụ Digital Marketing. Vì thế, doanh nghiệp cần chuẩn bị cẩn thận từ khâu lên chiến lược đến thực thi, phân tích và cân nhắc các yếu tố cũng như các hoạt động phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

c. Digital Marketing luôn vận động và thay đổi từng ngày

Trong nhiều trường hợp, hoạt động Digital Marketing của bạn hoạt động hiệu quả vào tuần này nhưng tuần sau có thể không. Điều đó cho nền tảng trực tuyến liên tục có sự thay đổi với nhiều công cụ Marketing Online xuất hiện để cải tiến hiệu suất của các chiến dịch. Vì vậy, doanh nghiệp cần liên tục cập nhật những kiến thức mới và áp dụng chúng vào các chiến dịch để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

2. Khi nào thì nên bắt đầu triển khai dịch vụ Digital Marketing?

Dịch vụ Digital Marketing sở hữu nhiều lợi ích, có thể hỗ trợ bù đắp những điểm thiếu sót còn tồn tại trong doanh nghiệp. Hãy cùng WISE Business điểm qua các lý do để biết khi nào thì nên thực hiện những giải pháp Marketing này.

  • Phù hợp với những tổ chức còn hạn chế về ngân sách. Tiếp thị trực tuyến là rất cần thiết nhưng vẫn phải tiết kiệm tối đa chi phí về nhân sự và chiến dịch.
  • Cơ cấu tổ chức doanh nghiệp chưa bao gồm bộ phận Marketing hoặc chưa có hướng tiếp cận phù hợp với đối tượng khách hàng toàn diện.
  • Mặc dù đã có phòng Marketing nhưng chưa được quản lý nhất quán bởi đội ngũ chuyên gia tiếp thị dẫn đến hạn chế trong năng lực cạnh tranh với các đối thủ.
  • Doanh nghiệp đang triển khai Marketing tổng thể nhưng hiệu quả còn kém. Dấu hiệu chính là tỉ lệ chuyển đổi kém nhưng tiêu tốn nhiều chi phí, khiến doanh thu đi xuống.
  • Các công ty Startup chưa có sự hoàn chỉnh trong xây dựng mục tiêu kinh doanh và còn lúng túng trong việc nhận diện thương hiệu, phân bổ chiến dịch phù hợp với sản phẩm, dịch vụ trong từng giai đoạn.

3. Cách lựa chọn Digital Marketing Agency phù hợp

Để thực hiện chiến dịch Digital Marketing một cách hiệu quả, doanh nghiệp cần tìm hiểu, phân tích các đối thủ cạnh tranh cũng như nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Từ đó, nghiên cứu và lựa chọn những phương tiện, công cụ tiếp thị phù hợp thông qua các chiến dịch cụ thể.

Đối với các doanh nghiệp, nếu lựa chọn thuê hay đào tạo các nhân sự phụ trách mảng Digital Marketing thì họ cần các kỹ năng về SEM, SEO, PPC, thiết kế, phân tích và sáng tạo nội dung…

Ngày nay, có nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn đó là hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể. Trên thị trường hiện có rất nhiều Digital Marketing Agency, sau đây là một số lưu ý giúp bạn có thể lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp với nhu cầu của mình.

a. Hiểu rõ vai trò của Digital Marketing Agency

Agency – đơn vị sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kiến thức chuyên môn sẽ giúp bạn:

  • Tư vấn và thực hiện các chiến lược tiếp thị nội dung, truyền thông xã hội và cải thiện, nâng cao chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số hiện tại của doanh nghiệp.
  • Lên một chiến lược Digital marketing chi tiết và bài bản
  • Đưa ra lộ trình và phương pháp thực hiện cụ thể
  • Đo lường kết quả dựa trên các mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra

b. Có tiếng nói chung

Mối quan hệ giữa Agency và doanh nghiệp thường sẽ tác động rất nhiều đến hiệu quả của dịch vụ. Agency sẽ dành thời gian để tìm hiểu về doanh nghiệp trước khi cung cấp dịch vụ. Vì vậy, thống nhất mục tiêu chung và xác định rõ ràng những việc cần làm là ưu tiên hàng đầu giữa Agency và doanh nghiệp trong bước đầu hợp tác.

c. Quan tâm đến kinh nghiệm và sự linh động trong xử lý vấn đề

Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong công tác lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể. Đơn vị Agency chuyên nghiệp với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được nhiều vấn đề cũng như nâng cao hiệu suất của các chiến dịch, ứng biến linh hoạt với sự đổi mới liên tục của Digital Marketing. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Top 10 Digital Marketing Agency tốt nhất để lựa chọn cho mình đơn vị hợp tác phù hợp.

VI. Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ Digital Marketing tại WISE BUSINESS?

Là một chi nhánh của WISE Group, WISE Business được biết đến với vai trò là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sở hữu trình độ chuyên môn cao, luôn năng động và linh hoạt với những vấn đề xung quanh doanh nghiệp.

Với điểm mạnh là dịch vụ Digital Marketing, WISE Business có sự đa dạng từ hệ sinh thái đến các gói dịch vụ đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của các doanh nghiệp như quản trị Google Ads, quản trị Fanpage và triển khai Facebook Ads, các gói quay chụp sản phẩm dịch vụ,….

Ngoài ra, khi đến với WISE, doanh nghiệp còn nhận được những lợi ích như sau:

  • Hội tụ những chuyên gia Marketing với trình độ chuyên môn cao, đảm bảo đưa ra cho doanh nghiệp những định. hướng và chiến lược tiếp thị phù hợp nhất
  • Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài tại WISE hiệu quả bởi quy trình làm việc chuyên nghiệp từ hoạch định tới triển khai và liên tục cập nhật dẫn đầu xu hướng Marketing mới.
  • Chuẩn hóa quy trình Marketing của doanh nghiệp. Tiết kiệm thời gian và chi phí với kế hoạch và lộ trình bài bản.
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp gia tăng doanh số hiệu quả.
  • Sản xuất các ấn phẩm truyền thông nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị và độ nhận diện thương hiệu.
  • SEO chính thống, thúc đẩy Website lên top bền vững – an toàn trong dài hạn.

Dịch vụ digital marketing

Theo đó, tổng quan về quá trình triển khai dịch vụ Digital Marketing sẽ bao gồm những bước sau:

1. Tìm hiểu thông tin và tư vấn cho khách hàng

Đến với WISE Business, doanh nghiệp sẽ được tư vấn về các điểm mạnh, điểm yếu trước khi đề ra các chiến dịch Digital Marketing phù hợp với từng tính chất sản phẩm, dịch vụ. Đây là bước quan trọng, làm tiền đề để vạch ra một chiến lược Marketing hiệu quả.

Quá trình bao gồm:

  • Tìm hiểu và đánh giá chiến dịch quảng bá của đối thủ doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu Insight của khách hàng để hiểu được mong muốn thực sự của họ trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Định vị thương hiệu của doanh nghiệp nhằm đưa ra hướng đi phù hợp nhất cho chiến dịch Digital Marketing sắp tới.

2. Xây dựng chiến lược triển khai

Dựa trên những thông tin đã được tìm hiểu và thống kê ở bước đầu, WISE Business sẽ đưa ra kế hoạch chiến lược theo định hướng đã thống nhất với doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp lộ trình và ngân sách chi tiết, cụ thể như sau:

  • Xây dựng chiến lược Marketing online dài hạn và ngắn hạn.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng bộ từ khoá, cấu trúc hạ tầng từ khóa theo lĩnh vực kinh doanh.
  • Lập kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn phù hợp với mỗi chiến dịch Marketing được đề xuất.

3. Định hướng chiến lược triển khai

Hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp triển khai theo từng bước của chiến dịch. Cụ thể WISE Business sẽ hỗ trợ bạn trong:

  • Đề xuất các hướng phát triển kênh: Website, Facebook, Zalo, SMS, Email, Instagram,…
  • Hướng dẫn cách viết nội dung, xây dựng chủ đề các bài viết trên Website/ social media, kỹ thuật thiết kế hình ảnh trên mỗi giai đoạn và chiến dịch.

4. Thực thi chiến lược

  • SEO chính thống, đề xuất tối ưu nội dung và cấu trúc của Website, Landing Page, Fanpage để đáp ứng hoạt động chạy quảng cáo một cách tốt nhất, thúc đẩy Website lên top bền vững – an toàn trong dài hạn.
  • Xây dựng nội dung, hình ảnh và chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

5. Đo lường kết quả

Báo cáo chuyên nghiệp, triển khai minh bạch: Kết quả của các chiến dịch sẽ được báo cáo định kỳ và phối hợp sát sao với doanh nghiệp nhằm đưa ra những điều chỉnh kịp thời.

VII. Liên Hệ Với chúng tôi

VIII. Những câu hỏi thường gặp đối với dịch vụ Marketing trọn gói

1. WISE Business sẽ cam kết doanh số cho những đối tượng khách hàng nào?

Tại WISE Business, việc cam kết doanh số sẽ áp dụng dành cho các công ty kinh doanh cung cấp sản phẩm/ dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng, và có thời gian hoạt động trên 1 năm. Đặc biệt, doanh nghiệp cần chia sẻ thông tin chi tiết và cụ thể về các chỉ số đo lượng hiệu quả Sale/ Marketing và tình hình của doanh nghiệp. Từ đó, WISE sẽ thiết lập mục tiêu cụ thể và chính xác hơn dành cho chiến dịch.

2. Tỷ lệ thực thi mục tiêu cam kết là bao nhiêu?

WISE Business hướng đến việc đạt tối thiểu từ 50% – 80% mục tiêu doanh số đề ra dựa trên dữ liệu thống kê và đo lường trong 3 tháng vừa qua áp dụng với các khách hàng sử dụng dịch vụ Marketing tổng thể trên 3 công cụ.

Trên đây là những kiến thức cơ bản về dịch vụ Digital MarketingWISE Business đã tổng hợp. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể hiểu thêm về loại hình này và lựa chọn cho mình những hình thức tiếp thị phù hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing chuyên nghiệp mà chưa tìm được địa chỉ uy tín thì đừng ngần ngại hãy để lại comment hoặc liên hệ với WISE Business để được tư vấn. Với dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, chúng tôi cam kết sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho mọi khách hàng.

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/dich-vu-digital-marketing-tong-the

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee