Cách Samsung “thao túng tâm lý” người dùng trong TVC quảng bá cho Z Flip 4
Mới đây, thương hiệu Samsung vừa cho ra mắt TVC quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy Z Flip 4 mang hiệu ứng “thao túng tâm lý” người dùng khiến cộng đồng mạnh phải “ nhanh tay đặt ngay” sản phẩm khi kết thúc giây thứ 40. Quả thật, chiến lược đi từ khách hàng đến sản phẩm đã tạo nên thành công rất lớn cho doanh thu của thương hiệu Samsung trong năm 2022.
Mời bạn đọc ngay bài viết bởi WISE Business ngay dưới đây để tìm hiểu rõ hơn về cách Samsung đã “thao túng tâm lý” người dùng trong TVC quảng bá cho Z Flip 4 nhé!
I. Giới thiệu tổng quan về SamSung
1. Samsung – Ông trùm smartphone đình đám thế giới
Thương hiệu Samsung đã không còn mấy xa lạ với người tiêu dùng nhưng chỉ cách đây không lâu Samsung phần mới thật sự trở thành doanh nghiệp công nghệ lớn nhất tính theo doanh thu. Việc nỗ lực không ngừng để theo kịp thị trường điện thoại thông minh đã giúp Samsung giữ ngôi vương trên thị trường smartphone tại 4 quốc gia Đông Nam Á lớn (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines) với 20,7% thị phần đến mức chính Apple cũng phải lo ngại.
Có thể nói, việc phát minh dòng smartphone màn hình gập Galaxy Fold, Galaxy Z Flip vào năm 2022 hẳn đã làm “chấn động” cả thị trường smartphone. Với thiết kế đậm chất phá cách đã giúp nâng tầm thương hiệu Samsung trở thành đơn vị sản xuất smartphone sáng tạo bậc nhất thế giới.
2. Samsung Z Flip 4 – Món thời trang thời thượng với nhiều đặc điểm nổi trội
Sản phẩm Samsung Z Flip có 4 màu bao gồm Tím Bora, Xám Graphite, Hồng Champagne và Xanh Lovebird. Ngoài những màu cơ bản trên, bạn có thể tự tin sáng tạo thoải mái, linh hoạt biến hóa thể hiện cá tính với khung viền đặc biệt cùng lớp vỏ 2 tông màu với Z Flip 4 phiên bản Bespoke!
“Gập gọn vừa túi – Chọn linh hoạt biến hóa – Đứng vững ở mọi góc độ”. Đó chính là slogan được sáng tạo riêng cho phiên bản Samsung Z Flip 4 nhờ có các ưu điểm siêu việt phải kể đến như:
- Samsung Z Flip 4 sở hữu bộ vi xử lý được nâng cấp hoạt động với pin 3700mAh đủ cung cấp dung lượng cho người dùng suốt nhiều giờ.
- Galaxy Z Flip4 sở hữu khả năng kháng nước chuẩn IPX8.
- FlexCam, QuickShot và hệ thống nhiều camera trên Samsung Flip 4 mang tới trải nghiệm chụp hình hoàn hảo.
- Màn hình ngoài có thể tùy chỉnh “gấp gọn” tự do thể hiện cá tính người dùng.
II. Chiến dịch “thao túng tâm lý” người dùng trong TVC quảng bá cho Z Flip 4
1. Bối cảnh chung
Trong lúc đối thủ nặng ký “iPhone” vừa ra mắt sản phẩm iPhone 14 phiên bản Pro và Pro Max, nay đã nâng cấp thêm bản Plus. Thay vì đi theo phong cách “ra dẻ” và cà khịa đối thủ như mọi năm, anh lớn Samsung đã tập trung khai thác insight khách hàng và sản phẩm của mình với mục tiêu đầy tham vọng nhắm tới 21.9% thị phần thị trường smartphone trên toàn cầu.
Với sự ra mắt sản phẩm mới vào tháng 8/2022, Samsung Z Flip 4 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho TVC quảng cáo mới của Samsung, hứa hẹn đem lại cái nhìn khác biệt về sản phẩm cho người tiêu dùng.
2. Đề bài
Với mục tiêu hướng đến những đối tượng khách hàng trung thành của đối thủ, Samsung cần đưa ra một chiến lược phù hợp giúp khơi gợi sự tò mò, mong muốn trải nghiệm sản phẩm mới – Samsung Z Flip 4.
3. Insight
Theo nghiên cứu về insight khách hàng, Samsung nhận thấy đa số mọi người đều có xu hướng tin tưởng và nghe theo số đông. Đặc biệt là những người xung quanh mình. Họ thường ngại thay đổi, ngại rủi ro và hơn hết đó chính là ngại khác biệt.
4. Big Ideas
Nắm bắt được insight ấy, Samsung đã trình làng ngay một TVC “thao túng tâm lý” người dùng bằng cách tạo ra câu chuyện về một cô gái tên Elena người luôn trung thành với chiếc điện thoại của mình – thương hiệu iPhone. Cô chính là biểu tượng cho số đông trong xã hội ngày nay những người luôn lo ngại về sự thay đổi, sự rủi ro và đặc biệt họ không dám khác biệt!
*Thao túng tâm lý: thủ thuật dùng để kiểm soát cách suy nghĩ, cảm xúc hoặc hành vi của một người nào đó.
III. Phân tích chi tiết về TVC quảng cáo của Samsung
Toàn bộ TVC được quay với màu sắc chủ đạo khá ấm mang lại cảm giác gần gũi, thân thuộc với người xem. Mở đầu là hình ảnh ba cô gái đang ngồi nghỉ chân tại công viên. “Bạn thấy điện thoại mới của mình chưa? Gấp gọn vừa túi, xịn xò ha!” Cô gái người vừa sở hữu chiếc Samsung Z Flip 4 mới nhất đang khoe ngay với hai cô bạn thân của mình. Đáp lại với sự hào hứng đó, Elena nhân vật chính thản nhiên trả lời: “Đời nào mình đi nhập hội Samsung. Mình thích điện thoại của mình.” Nào ngờ, ngay từ khi cô bước đi mọi vật xung quanh đều trở nên kì lạ.
Từ bàn tay của nghệ sĩ đường phố, cuốn sách cô đang đọc đến miếng bánh pizza tại nhà hàng tất cả đều “gập”như một lẽ tự nhiên (giống với sản phẩm Samsung Flip 4).
Cô luôn nghĩ bản thân sẽ chẳng bao giờ nghĩ thay đổi chỉ dùng một chiếc điện thoại “over and over” mặc cho sự bất lực của cô bạn cùng phòng. Trở về nhà, Elena nằm dài trên chiếc ghế, cô buông miệng nói: “Mình thích và sẽ không bao giờ đổi qua Samsung” và ngay lập tức một cú “gấp gọn” đã làm cô phải thay đổi.
*over and over: ngàn đời như một
Bật dậy khỏi cơn ác mộng, cô bấm đặt mua ngay một chiếc Samsung Z Flip 4 từ chính chiếc điện thoại iPhone của mình. Kể từ giây phút đó sự ám ảnh đó của Elena mới được xua đi thông qua nụ cười và tiếng thở dài đầy nhẹ nhõm.
Yếu tố khơi gợi sự tò mò, mong muốn trải nghiệm sản phẩm Samsung Flip 4 nằm ở việc Samsung đã khôn khéo “thao túng người dùng” bằng cách đưa hình ảnh sản phẩm đến gần với khách hàng. Từ cảm xúc mạnh mẽ đến trốn tránh hay ngại khác biệt của nhân vật trong clip đã khiến người dùng liên tưởng bản thân mình chính là cô gái Elena kia, bản thân phải nhanh chóng trải nghiệm sản phẩm smartphone Samsung Z Flip 4 – Gập gọn vừa túi – Chọn linh hoạt biến hóa – Đứng vững ở mọi góc độ.
Đoạn kết mở giúp Samsung truyền tải được thông điệp “Đừng ngại khác biệt của mình”. Từ cô gái Elena luôn trung thành với iPhone nay đã sở hữu chiếc Samsung Z Flip 4 màu tím gold “sang chảnh”, gập gọn trong tay dưới ánh mắt đầy bất ngờ của chàng trai đi xe buýt đối diện.
III. Thành quả
TVC quảng cáo cho sản phẩm Samsung FLip 4 đã ra mắt thành công vào tháng 9/2022. Tính đến nay đoạn video gần hai phút đã thu hút được hơn 15.875.535 lượt xem. Sản phẩm Samsung FLip 4 đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía người tiêu dùng. TVC quảng cáo đã giúp đem thương hiệu Samsung đến gần với khách hàng nhưng thành công lớn nhất phải kể đến đó chính là “lôi kéo” được khách hàng trung thành của đối thủ. Việc này không phải bất cứ thương hiệu nào cũng có thể lên ý tưởng và thực hiện thành công như Samsung. Đó chính là một lời khẳng định rằng tất cả mọi thứ trên cuộc đời đều có thể thay đổi. Mặc nhiên không chỉ iPhone, Samsung hay bất cứ sản phẩm nào nếu không thấu hiểu người tiêu dùng, không dẫn đầu xu hướng đều sẽ bị bỏ lại phía sau.
IV. Marketer có thể học được gì từ TVC quảng cáo của Samsung?
TVC quảng cáo sản phẩm Z Flip 4 của Samsung là một ví dụ hoàn hảo cho các Marketer có thể vận dụng cho việc học tập và phát triển. Bất kể doanh nghiệp đang đứng ở đâu, lớn mạnh như thế nào, điều quan trọng là cần phải tạo ra chiến lược marketing phù hợp sao cho “chạm” đến khách hàng.
“Chỉ có một ông chủ duy nhất: Khách hàng. Và người đó có thể sa thải tất cả mọi người trong công ty từ chủ tịch trở xuống, chỉ bằng cách đơn giản là tiêu tiền của họ ở nơi khác.” Sam Walton – Người sáng lập Walmart và Sam’s Club
Ngoài việc thấu hiểu khách hàng của mình, Marketer cần sử dụng các chiến dịch marketing hợp lý phù hợp với doanh nghiệp. Bạn đừng bao giờ tiết kiệm năng lượng, thời gian và tiền bạc cho Marketing, bởi vì đó là năng lực cốt lõi của sự phát triển kinh doanh.
Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn có có cái nhìn khác về thương hiệu Samsung và có cách ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!
---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/tvc-quang-ba-cho-z-flip-4
Nhận xét
Đăng nhận xét