X-MEN ĐÃ VẬN DỤNG MUSIC MARKETING ĐỂ TÁI ĐỊNH NGHĨA VỀ ĐÀN ÔNG ĐÍCH THỰC NHƯ THẾ NÀO?

Đánh giá bài viết

Đầu tháng 8 vừa qua, thương hiệu X-Men hợp tác cùng ca sĩ Anh Tú và rapper HIEUTHUHAI phát sóng chính thức music video (REALM BAND) mang tên REAL MAN. Bài hát mới đã cho thấy X-Men xây dựng hình ảnh phái mạnh sát với thực tế hơn, đa dạng về nghề nghiệp, tính cách và ngoại hình.

Sau khi ra mắt, bài hát “REAL MAN” đã nhận được vô số lời khen về giọng hát “đỉnh” của hai ca sĩ cũng như giai điệu bắt trend đúng gu của Gen Z – thế hệ người dùng tương lai của X-Men. Việc tái định nghĩa về đàn ông đích thực trong MV đã X-Men tăng độ Brand Relevance gắn kết hơn với nhóm người dùng mục tiêu và tiềm năng. 

I. Bối cảnh thương hiệu X-Men 

X-Men là thương hiệu chăm sóc cá nhân cao cấp dành riêng cho nam giới thuộc công ty Marico. Thương hiệu đã nhận thức được việc liên tục trình làng các TVC về hình ảnh “anh hùng cứu mỹ nhân” không còn phù hợp với người tiêu dùng tương lai. Chính vì vậy, X-Men ngay lập tức thay đổi sử dụng music marketing –  vũ khí giúp đưa sản phẩm của mình tới gần hơn với khách hàng bằng việc ra mắt TVC “REAL MAN” khuyến khích phái mạnh luôn cháy hết mình với đam mê tạo nên những thứ tô đẹp cho thế giới này.

X-Men kết hợp cùng ca sĩ Anh Tú và rapper HIEUTHUHAI trong TVC REAL MAN

X-Men kết hợp cùng ca sĩ Anh Tú và rapper HIEUTHUHAI trong TVC REAL MAN

II. Mục tiêu của thương hiệu 

Không giới thiệu sản phẩm, không pr thương hiệu, X-Men khôn khéo xây dựng MV một cách đầy đủ, minh bạch giúp người xem tiếp cận MV một cách tự nhiên, mang lại cảm giác như đang xem một MV ca nhạc chứ không phải là một TVC quảng cáo. Chiến dịch lần này, “REAL MAN’ hướng đến 3 mục tiêu cụ thể: 

  • Tái định nghĩa về “đàn ông đích thực” nhằm giúp khách hàng có cái nhìn mới về thương hiệu. Đặc biệt là hình ảnh phái mạnh sát với thực tế đa dạng về nghề nghiệp, tính cách và ngoại hình. 
  • Xây dựng hình ảnh X-Men tượng trưng cho phái mạnh luôn sống nhiệt huyết và cháy hết mình với đam mê. 
  • Xác định vị thế của  thương hiệu đối với Gen Z – người dùng tương lai của X-Men. 

III. Insight 

Nhắm thẳng vào thế hệ Gen Z – nhóm đối tượng khách hàng chính của X-Men thông qua hình ảnh Anh Tú – HIEUTHUHAI. X-Men hiểu rằng sở thích và thói quen của khách hàng chính là chiếc chìa khóa dẫn đến thành công. Nhóm Gen Z thường có xu hướng tin và sẵn sàng bỏ tiền để chi trả cho sản phẩm thương hiệu mà họ yêu thích. Không chỉ vậy, khai thác sâu hơn về tâm lý X-Men hiểu Gen Z luôn muốn chứng tỏ bản thân, luôn cố gắng để đạt được điều mà mình muốn vì thế thông qua TVC X-Men khuyến khích họ hãy luôn sống hết mình, đứng lên hành động vì đam mê của bản thân. 

IV. Big Ideas

Với insight trên, X-Men đã trình làng ngay MV “REAL MAN” tạo ra một câu chuyện về một nhóm thanh niên dù khác nhau về nghề nghiệp, ngoại hình và tính cách nhưng đều có một điểm chung chính là trái tim nhiệt huyết luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. X-Men hướng đến việc mang lại giá trị tinh thần không chỉ cho khách hàng, thị trường mà còn là toàn xã hội. Ngoài việc chia sẻ về giá trị tinh thần thương hiệu còn thể hiện về hình ảnh phái mạnh gần gũi với người tiêu dùng.

V. Triển khai 

Với mục tiêu tái định nghĩa trước nay về “hình ảnh phái mạnh”, TVC REAL MAN cho thấy đàn ông đích thực không còn là cứu mỹ nhân mà còn phải đem lại lợi ích cho cộng đồng, phải sống hết mình, cháy hết lòng vì xã hội. 

REAL MEN yêu cầu sự khéo léo biến hóa nhiều nhân vật kết hợp với nhiều khung hình khác nhau nhưng vẫn đảm bảo sự liên kết, tính nhân văn khi truyền tải đến người xem. Khi con người thay đổi, nhu cầu của họ cũng sẽ thay đổi theo vì vậy việc “đập đi xây lại” định nghĩa mà trước giờ X-Men đã làm là điều vô cùng hợp lý. 

TVC dài 2 phút 58 giây kể về một nhóm thanh niên với hai nhân vật chính là Anh Tú và HIEUTHUHAI. Những chàng trai cá tính luôn làm những điều mình thích mặc cho thiên hạ nghĩ gì họ vẫn sống nhiệt huyết, cháy hết mình với đam mê. Họ lại trái ngược hoàn toàn so với vẻ ngoài xù xì của họ đúng với định nghĩa “ngoài lạnh trong nóng”. Họ luôn mong muốn làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống này như phát cơm tình nguyện giúp đỡ những người gặp khó khăn. 

X-MEN đã truyền tải thông điệp :”Cháy nhiệt huyết Real Men và sống trọn tinh thần Do Good Look Good” đã đánh trúng tâm lý phái mạnh có nhu cầu thể hiện bản thân, mong muốn sống có ích cho xã hội chính là đối tượng khách hàng chính của thương hiệu. Thương hiệu đem đến những hình ảnh sát với thực tế mang lại cảm xúc gần gũi cho người xem, đa dạng nghề nghiệp, tính cách và cả ngoại hình. Do đó, việc tái định nghĩa hình tượng phái mạnh là những người sống hết mình vì đam mê, tạo nên giá trị cho cộng đồng. Chính nhờ việc thống nhất về đối tượng trong TVC và hình tượng phái mạnh đã giúp X-Men có chiến lược marketing rất thống nhất và ấn tượng.

VI. Kết quả truyền thông

Sau khi phát hành, “REAL MAN” đã nhận được vô số lời khen từ cộng động mạng. Thành công của TVC chính là nằm ở cách X-Men lắng nghe và thay đổi nhằm phù hợp với khách hàng của mình. Chỉ trong vòng 2 tháng, MV đã đạt 2.66M lượt xem cùng hàng loạt bình luận tích cực. Việc tái “định nghĩa về phái mạnh” đã giúp X-MEN tiếp cận được đúng tệp khách hàng tiềm năng của mình. Không chỉ vậy, thương hiệu còn đem lại giá trị nhân văn cho cộng đồng thông qua TVC REAL MAN, X-MEN khuyến khích mọi người sống hãy sống vì cộng đồng, giúp đỡ lẫn nhau cùng tạo nên những điều tốt đẹp cho xã hội. 

VII.  Marketer học được gì từ TVC quảng cáo của X-Men?

Music Marketing là phương thức mang đặc tính lan truyền và khả năng ghi nhớ cao. Chính vì thế, trong quá trình triển khai dự án, Marketer có thể cân nhắc và ưu tiên lựa chọn phương thức này nhằm thu hút và đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn.

Thành công của một thương hiệu chính là nằm ở việc lắng nghe khách hàng và thay đổi phù hợp. Vì vậy, việc để thương hiệu có thể chạm đến trái tim khách hàng, Marketer cần đưa những giá trị truyền tải theo hướng nhân văn liên quan tới con người. Bởi yếu tố này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên cảm xúc gắ. Ngoài ra, ý thức được việc cần phải thay đổi để phù hợp với tệp khách hàng là điều rất quan trọng. Khi thực hiện chiến lược, Marketing cầnn kết giữa khách hàng và thương hiệu cân nhắc chọn đúng “nguyên liệu” tức hình tượng, âm nhạc nhằm phù hợp đối tượng mà thương hiệu đang hướng tới.

 

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn cập nhật được xu thế thương hiệu hiện nay và có cách ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

 

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/x-men-tai-dinh-nghia-ve-dan-ong-dich-thuc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee