TÌM HIỂU VỀ MÔ HÌNH CONTENT 3H – BÍ QUYẾT VIẾT CONTENT TRIỆU LIKE

5/5 - (1 bình chọn)

Sắp tới WISE Business sẽ đẩy mạnh sáng tạo các bài viết hữu ích. Mọi người hãy follow fanpage và lưu kiến thức hay về để thực hành nhé! 😄

Giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ khung 3H – Bí quyết viết content triệu like cho người mới bắt đầu. Cùng WISE Business tìm hiểu nhé!

Trên thực tế, các công ty lớn trên thế giới đang sử dụng mô hình 3H để tìm ra câu trả lời rất thiết thực cho các vấn đề trên. Tại Việt Nam, mô hình này cũng đã được Bitis và Vinamilk, hai thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, áp dụng rộng rãi với những chiến lược nội dung thành công. Hãy cùng WISE Business tìm hiểu kỹ hơn về mô hình Content 3H ở ngay dưới đây nhé!

I. Tìm hiểu về mô hình 3H

Mô hình 3H là vũ khí giúp các tổ chức tối ưu hóa chi phí và nguồn lực, đồng thời đưa nội dung đến người dùng hiệu quả hơn. Nhiều công ty ngày nay tập trung mọi nguồn lực của họ vào việc tạo ra nội dung thương hiệu sáng tạo, ấn tượng và lan truyền. Tuy nhiên, từ góc nhìn của khách hàng, không phải nội dung nào cũng hấp dẫn và ngay lập tức dẫn đến quyết định mua hàng. Đầu tư quá mức vào nội dung lan truyền có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến ngân sách của công ty nếu công ty không có chiến lược rõ ràng để tạo và duy trì mức độ phủ sóng. Bạn cần một chiến lược nội dung tốt, thiết thực và hiệu quả để giúp xây dựng hình ảnh của mình. câu hỏi phát sinh. Làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược nội dung giúp các thương hiệu đưa ra tuyên bố với các sản phẩm sáng tạo của họ?

Mô hình Content 3H bao gồm 3 loại hình chính là:

1. Content truyền cảm hứng (HERO)

Cntent truyền cảm hứng - Content HERO

Cntent truyền cảm hứng – Content HERO

Là dạng content chúng ta hay chia sẻ với bạn bè, có độ lan tỏa mạnh mẽ & tạo được rung động trong cảm xúc người xem. Dạng content này khá dễ áp dụng trong thời đại ngày nay, thường được kể dưới dạng câu chuyện về sự nỗ lực, vươn lên để có được thành công.

Ví dụ cụ thể về Content HERO:

Bối cảnh chiến dịch:
“The Switch” được sản xuất với mục tiêu cho thấy cùng một suy nghĩ đúng – cứng rắn và phối hợp với đồng đội, bạn có thể tiến xa, thậm chí là tiến xa như Ronaldo

“ The Switch “ đã đem suy nghĩ thể thao của Ronaldo vào một đứa trẻ bình thường hay đến xem anh thi đấu và quan sát anh xử lý tình huống đó như thế nào. Và thành công sẽ đến cùng sự nỗ lực

Kết quả:
Nike “ The Switch” là video quảng cáo được chia sẻ nhiều nhất trong mùa giải Euro 2016 với 335.618 lần

2. Content HELP

Là dạng content có giá trị thực tiễn cao nhất đối với người dùng vì nó lắng nghe & giúp đỡ người dùng mạng xã hội để giải quyết vấn đề của họ từ đó tạo sự yêu mến & tin tưởng.

Các dạng Content HELP thường theo dạng: văn bản, video, báo, vlog, blog, cẩm nang….

Ví dụ: Những bài viết kiến thức mang lại giá trị cho người đọc hoặc giúp họ hiểu về một vấn đề nào đó..

3. Content HUB

Là dạng content đều đặn & liên tục kiểu mưa dầm thấm lâu. Người viết sẽ liên tục đưa ra một chuỗi nội dung khiến người xem không thể ngừng theo dõi, gây nghiện khiến họ liên tục quan tâm và phải ấn nút “follow”.

Ví dụ: series film, drama,…

–>>> VIỆC SỬ DỤNG CONTENT NÀO SẼ PHỤ THUỘC VÀO 3 YẾU TỐ:

-Lĩnh vực hay ngành nghề của bạn ( ví dụ: diễn giả hay chọn content truyền cảm hứng dạng HERO

-Trình độ, năng lực ( nếu có năng lực: HELP & HUB) Ví dụ: các ngành giáo dục, tài chính, làm đẹp, du lịch, sức khỏe đồ ăn…..

-Hành vi khách hàng tiềm năng: khách hàng đang tìm kiếm điều gì? Họ cần giúp đỡ vấn đề nào? Xu hướng nào đang hot?

 

-Người làm về chuyên môn: làm nhiều dạng HELP & HUB (80%), 20% là HERO

-Người làm diễn giả truyền cảm hứng: làm nhiều dạng HERO (80%), 20% HELP & HUB

II. Bí quyết viết content TRIỆU LIKE

Trong thế giới tiếp thị nội dung ngày nay, nhu cầu về nội dung chất lượng tiếp tục tăng yêu cầu viết quảng cáo cần phải đạt hiệu quả. Chính thế, khi viết content bạn cần viết sao cho thu hút khách truy cập hoặc chuyển đổi họ thành khách hàng hoặc biến họ thành lead và khách hàng tiềm năng của mình.

Và để giúp bạn viết nội dung hiệu quả, đặc biệt là hàng triệu lượt thích, sau đây là 9 bí quyết giúp bạn thành công có được điều đó!

1. Sử dụng những con số vào TIÊU ĐỀ

Đây là cách rất hiệu quả trong việc thực hiện viết tiêu đề content. Những tiêu đề chứa số luôn có hiệu quả và kích thích người đọc hơn gấp 3 lần.
Ví dụ: 10 cách để học nhanh mà hiệu quả; Top 99 bộ phim hay nhất 2022.

2. ĐẶT RA NHỮNG CÂU HỎI

Content đặt ra những câu hỏi thu hút

Content đặt ra những câu hỏi thu hút

Để tiêu đề content trở nên thú vị và thu hút hơn, bạn có thể sử dụng cách đặt ra những câu hỏi đánh trúng vào tâm lý của người dùng. Khi họ tiếp cận được và đó chính là vấn đề họ đang quan tâm, chắc chắn họ sẽ click và đọc bài viết của bạn! Ví dụ: Content Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp B2B cần phát triển chiến lược content?

3. DÙNG CẤU TRÚC CÂU BỎ LỬNG

Cách dùng cấu trúc câu bỏ lửng trong content sẽ là cách thu hút sự chú ý rất hiệu quả. Bạn có thể áp dụng bí quyết viết content này để thực hiện cho các bài viết chia sẻ kiến thức hoặc một nội dung nào đó hot trend chẳng hạn.
-Content thì nên chú ý….
-Bạn cần biết….
-Thành công hơn bạn cần….
-Làm chiến dịch marketing facebook hiệu quả cần…

4. DẬP LẠI NHỮNG MẪU CẤU TRÚC TÍT CÓ SẴN HOẶC CẤU TRÚC TÍT VỐN LÀ NHỮNG LỆCH CHUẨN ĐÃ TỪNG NỔI TIẾNG

Mẫu câu giật tít tuy là một con dao hai lưỡi nhưng khi được sử dụng một cách khéo léo, mang tính hài hước sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

->XIN LỖI, ANH CHỈ LÀ THẰNG LÀM SEO
->CONTENT IS KING, BACKLINK IS QUEEN
->TỪ KHÓA 1 NGÀY LÊN 1 NGÀY XUỐNG

5. BIỆN PHÁP TU TỪ

-> Em có muốn làm nhân viên xịn không?

6. GÂY TRANH CÃI

content gay tranh cai

Content gây tranh cãi giúp thu hút người đọc bấm vào bài viết

Cách viết content gây tranh cãi chính là tạo ra một mệnh có vẻ ngược đời làm cho độc giả không thể không tìm hiểu.
-Ngồi một chỗ, kiếm Triệu đô
-Xinh đẹp hơn trong một nốt nhạc

7. ĂN THEO CHỦ ĐỀ HOT TRENDS

Giống như các mẫu câu giật tít, bạn có thể mượn những chủ đề hot trend hiện thời để bỏ vào bài viết content của mình.
-“Em ngon như Matcha”: Giai điệu thả thính siêu đỉnh, ai muốn tán đổ crush thì phải bắt trend ngay

8. “GIẬT TÍT” THEO CÁCH CẢNH BÁO

Với dạng tiêu đề content này bạn có thể sử dụng ở bất kỳ lĩnh vực nào, chúng đều có tác dụng thu hút người đọc bấm vào đọc bài viết của bạn.
-15 mẹo tâm lý hack đời bạn chỉ tiếc mình biết sớm hơn

9. SỬ DỤNG CỤM CÂU HỎI VÀ GIẢI PHÁP

-ĐỂ LÀM CONTENT TỐT HƠN – HÃY ĐƯA THÊM NHỮNG GIÁ TRỊ NỘI DUNG VÀO BÀI
-TRÔNG TRẺ THEO GIỜ – GIẢI QUYẾT NỖI LO CỦA MỌI GIA ĐÌNH
-NẤU ĂN NGON – KHÔNG CÒN NỖI SỢ HÃI CỦA NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ BẬN RỘN

Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được mô hình Content 3H và có thể vận dụng 9 bí quyết viết Content TRIỆU LIKE vào bài viết của mình. Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/mo-hinh-content-3h-bi-quyet-viet-content

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee