TỰ DO TÀI CHÍNH? KẾ HOẠCH ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ TRONG TƯƠNG LAI

Đánh giá bài viết

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có sự nghiệp ổn định thì tự do tài chính là mục tiêu chung mà ai cũng khao khát. Nhưng đạt được tự do tài chính cần có ý chí và nỗ lực. Vậy tự do tài chính là gì? Làm thế nào để trở nên giàu có trong tương lai? Hãy khám phá bản chất của tự do tài chính cùng WISE Business qua bài viết sau!

tu do tai chinh@4x scaled

Bài viết về Tự do tài chính – Kế hoạch để trở nên giàu có trong tương lai

I. Tìm hiểu về tự do tài chính 

Trước khi tìm cách đạt được tự do tài chính, bạn cần biết tự do tài chính là gì. Tự do tài chính có nghĩa là bạn không phải phụ thuộc vào bất cứ ai, không phải kiếm tiền để trang trải chi phí hàng tháng và bạn tiết kiệm đủ tiền để sống thoải mái cho bản thân và gia đình về lâu dài. Thêm vào đó, bạn có rất nhiều tiền để tiết kiệm và đầu tư tài chính. Nguồn tài chính này cũng có thể giúp bạn nghỉ hưu sớm hoặc theo đuổi đam mê của mình mà không phải lo lắng về tiền bạc. Một cách khác để định nghĩa tự do tài chính, như nhiều doanh nhân thường nói, đó là tự do tài chính là khi tiền làm việc cho chúng ta, chứ không phải ngược lại.

II. 4 nguyên tắc để đạt được mục tiêu tự do tài chính

Để đạt được mục tiêu tự do tài chính và được làm những điều mình thích mà không bị áp lực về tiền và công việc. Sau đây 4 nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ: 

1. Tăng thu nhập

tang thu nhap

Nguyên tắc để tự do tài chính: Tăng thu nhập

Về cơ bản, tự do tài chính luôn là thu nhập nhiều hơn chi tiêu. Vì vậy, chúng ta cần tăng thu nhập để củng cố nguồn tài chính, hỗ trợ chi tiêu không giới hạn, đảm bảo mức sống đảm bảo. Trước khi đạt được tự do tài chính, chúng ta cần mở rộng các nguồn thu nhập chủ động và thụ động.

Nguồn thu nhập của bạn càng lớn thì con đường đến với tự do tài chính của bạn càng ngắn lại. Bạn cần phải làm việc chăm chỉ để cải thiện hiệu suất công việc của mình, được trả tiền và kiếm tiền. Đồng thời, đa dạng hóa doanh thu không chỉ đến từ một nguồn.

2. Lên kế hoạch tích lũy tiền bạc

Tiết kiệm tiền là một phần thiết yếu để đạt được tự do tài chính. Để trang trải nhu cầu chi tiêu trong thời gian nghỉ làm dài ngày, bạn nên có một khoản dự phòng cho mình trong những trường hợp khẩn cấp. Bạn chắc chắn sẽ không thể giàu có hay tự do tài chính nếu liên tục tiêu xài mà không có kế hoạch tiết kiệm rõ ràng. 

3. Giảm nhu cầu, vật chất cá nhân 

giam nhu cau

Giảm tiêu sài phung phí để đi đến tự do tài chính

Nhu cầu vật chất làm cơ sở cho việc nhiều người tăng chi tiêu, lạm phát thu nhập và không có khả năng tiết kiệm. Nhiều người tiêu nhiều tiền hơn mức cần thiết, và họ hết sạch tiền và mắc nợ.

Nếu chúng ta không cắt giảm những nguồn cung cấp không cần thiết, bội chi sẽ tạo ra thâm hụt ngân sách, nhanh chóng ăn hết tiền tiết kiệm của chúng ta, cản trở kế hoạch tự do tài chính của chúng ta và dẫn đến nghỉ hưu sớm.

4. Quy tắc 4% trong tự do tài chính 

Quy tắc 4% là quy tắc cơ bản mà bất kỳ ai đang cân nhắc nghỉ hưu sớm nên tuân theo. Dễ hiểu là mỗi năm, 4% số tiền bạn có (thu nhập tích lũy hoặc thu nhập thụ động sau lạm phát) được trích ra để chi tiêu. Tuy nhiên, trong trường hợp lạm phát hoặc khủng hoảng tài chính, bạn có thể điều chỉnh tỷ lệ xuất chi thành 3% tổng tài sản của mình mỗi năm để đảm bảo an toàn. Theo cuốn sách 21 Nguyên tắc Tự do Tài chính của Brian Tracy có nói về những quy tắc vàng để đạt được tự do tài chính và tài chính ở bất cứ nơi nào một người bắt đầu. Bạn có thể trở thành triệu phú nếu bạn có ước mơ, tuân theo các quy tắc, có kế hoạch rõ ràng và cam kết biến nó thành hiện thực.

Xem thêm: QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN PHƯƠNG PHÁP DÙNG TIỀN CHO CUỘC ĐỜI GIÀU SANG

III. 7 cấp độ cơ bản trong tự do tài chính 

7 cap do

1. Cấp độ 1: Xác định rõ điều mình muốn

Như Sabatier đã từng nói,“Bạn không thể đến nơi mình muốn nếu không biết mình bắt đầu từ đâu.” Vì vậy, ở cấp độ đầu tiên này, bạn cần hiểu rõ về tình hình tài chính của mình. Đặc biệt, hãy nghĩ xem bạn có bao nhiêu tiền, nợ bao nhiêu, mục tiêu của bạn là gì, v.v.

2. Cấp độ 2: Tự túc

Ở cấp độ này, bạn phải độc lập về tài chính. Để làm được điều này, bạn phải kiếm đủ tiền để trang trải chi phí sinh hoạt mà không cần sự trợ giúp từ bên ngoài. Tuy nhiên, số tiền này có thể đến từ tiền lương của bạn hoặc các khoản vay khác. 

3. Cấp độ 3: Thoải mái

Vượt qua Cấp độ 2 có nghĩa là bạn đã tích lũy được số tiền phù hợp để dành cho các mục tiêu như lập quỹ khẩn cấp hoặc đầu tư để nghỉ hưu.

Sabatier nhấn mạnh rằng có nhiều tiền không có nghĩa là bạn thực sự có thể tiết kiệm tiền. Ông chỉ ra rằng hầu hết người Mỹ đều sống trong nợ nần và khó đạt được đỉnh cao tự do tài chính. 

4. Cấp độ 4: Ổn định

Để đạt được Cấp độ 4, bạn phải trả hết khoản nợ lãi suất cao và đảm bảo rằng bạn có sáu tháng chi phí sinh hoạt trong quỹ khẩn cấp của mình. Lưu trữ một quỹ khẩn cấp có thể ngăn chặn các sự kiện bất ngờ tàn phá tài chính của bạn. 

5. Cấp độ 5: Linh hoạt

Những người đã tiết kiệm được ít nhất hai năm chi phí sinh hoạt chắc chắn là Cấp độ 5 về tự do tài chính. Cấp độ này cho phép bạn tạm dừng công việc nhàm chán mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

6. Cấp độ 6: Độc lập tài chính

Để đạt được điều này đòi hỏi bạn phải thay đổi tư duy khỏi những khuôn sáo truyền thống về tài chính cá nhân. Để giảm đáng kể chi phí sinh hoạt, bạn nên đầu tư phần lớn thu nhập của mình hoặc chuyển sang lối sống tối giản hơn. Sabatier lập luận rằng những người đạt được sự độc lập về tài chính chỉ có thể sống dựa vào thu nhập từ các khoản đầu tư của họ.

7. Cấp độ 7: Của cải dồi dào

Cấp độ 6 cần theo dõi sự thay đổi danh mục đầu tư để đảm bảo kế hoạch tài chính, trong khi Cấp độ 7 không phải suy nghĩ nhiều về điều đó. Sabatier coi bạn là cấp 7 nếu bạn có nhiều tiền hơn mức cần thiết. Tiền không còn là vấn đề đáng lo ngại, nó là một phần cần thiết trong sự tồn tại của bạn.

Xem thêm: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ? BIẾT ĐỂ ĐỐI MẶT VỚI KHÓ KHĂN

IV. Kế hoạch để trở nên giàu có trong tương lai 

1. Đặt ra mục tiêu

dat muc tieu

Chìa khóa để đạt được tự do tài chính là đặt ra các mục tiêu cụ thể cho tài chính cá nhân của bạn và tìm cách đạt được chúng. Sau khi quản lý thu nhập và tài sản của bạn và tính toán số tiền bạn cần chi trả cho cuộc sống của mình, hãy đặt mục tiêu bao gồm khoảng thời gian bạn cần và số tiền bạn cần để đạt được mục tiêu. mục tiêu. Mục tiêu của bạn càng cụ thể, bạn càng có nhiều khả năng đạt được chúng.

Tiếp theo, hãy đặt ra các mốc tài chính trong sự nghiệp của bạn. Điều này có thể tương ứng với các mốc quan trọng trong việc tiết kiệm hoặc mua bất động sản. Sau mỗi cột mốc, chúng ta cần nhìn lại và cải thiện.

2. Tuân thủ nguyên tắc với bản thân

Một khi các mục tiêu đã được đặt ra và một kế hoạch cụ thể được phát triển, việc bám sát kế hoạch đó có nghĩa là đảm bảo rằng tất cả các hóa đơn được thanh toán, các nhu cầu được đáp ứng, các khoản nợ được thanh toán, các khoản tiết kiệm và đầu tư đang đi đúng hướng. Hãy làm theo ý muốn của bạn thay vì đam mê những thứ xa xỉ không cần thiết.

Tuy nhiên, đừng quá tiết kiệm cho những khoản chi bất khả kháng hoặc những khoản chi giúp nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của bạn (mua sách, mua khóa học, v.v.). – Mang thẻ ghi nợ và cho vay, nếu bạn không hiểu điều này, tương lai của bạn sẽ gặp nguy hiểm.

3. Theo dõi chi tiêu

Tiến tới tự do tài chính có nghĩa là có trách nhiệm hơn với tiền của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần theo dõi rõ ràng chi tiêu của mình. Tất cả những gì bạn phải làm là lập một ngân sách, ghi lại tất cả các khoản thu nhập và chi phí của mình, rồi tóm tắt chúng vào cuối mỗi tháng. .

4. Chi trả cho bản thân đầu tiên

Chi tiêu cho bản thân đảm bảo rằng tương lai của bạn luôn sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Điều này yêu cầu bạn phải đặt một số tiền nhất định vào tài khoản tiết kiệm hoặc đầu tư như một quỹ phòng hộ trước khi bạn có thể chi tiêu. Đồng thời, điều này cũng tránh được trường hợp chi tiêu tùy tiện.

5. Chi tiêu ít hơn một cách có lý trí

Sau khi trả hết nợ, đã đến lúc bắt đầu tích lũy của cải và tiền bạc. Đây là điều cần thiết để đạt được tự do tài chính. Nó không chỉ là một khoản dự phòng khẩn cấp mà còn là tiền để giữ an toàn cho bạn khi bạn không ở nơi làm việc. Tiết kiệm chưa chắc đã giàu, nhưng người giàu nhất định là người tiết kiệm.

6. Trả các khoản nợ

tra no

Trả hết nợ không chỉ giúp tiền của bạn dồi dào hơn trong tương lai mà còn giúp bạn duy trì lịch sử tín dụng tốt. Có hai cách để người dùng hoàn trả. trả số tiền lãi cao nhất

7. Tạo thêm nguồn thu nhập

 Các chuyên gia tài chính khuyên mỗi người nên có ít nhất 5 nguồn thu nhập nếu muốn tự do tài chính. Vậy có thể tìm thêm nguồn thu nhập ở đây không? Có hai loại thu nhập: thu nhập chủ động và thu nhập bị động. Thu nhập chủ động là nơi bạn kiếm tiền dựa trên công việc khó khăn của mình trong thời gian thực. Hình thức này ít nhiều bị gò bó về mặt thời gian vì mỗi người chỉ có 24 giờ trong một ngày. Chúng tôi chỉ nhận các công việc ngoài giờ như: Ví dụ: viết lách, lái xe… Với thu nhập thụ động, bạn chỉ phải làm một lần nhưng tiền vẫn tiếp tục hoạt động trong tài khoản của bạn.

9. Bắt đầu đầu tư từ các nguồn cơ bản 

Không có cách nào tốt hơn để phát triển sự giàu có của bạn thông qua đầu tư. Nếu tiết kiệm là cách để giữ cho tiền không bị giảm giá trị thì đầu tư sẽ làm tăng số tiền bạn có trong tay

Có rất nhiều kênh đầu tư bạn có thể tham khảo, hãy dành thời gian nghiên cứu các phương pháp đầu tư và chọn kênh đầu tư phù hợp với bạn để gia tăng tài sản. Sau đây là một số nguồn đầu tư mà bạn có thể bắt đầu: 

1.1 Đầu tư cổ phiếu – chứng khoán 

dau tu chung khoan 1

Thị trường chứng khoán là một nơi béo bở cho những ai muốn đầu tư và tạo thu nhập thụ động. Họ đầu tư số tiền tích lũy được vào cổ phiếu của công ty để kiếm lời. Lợi nhuận từ việc đầu tư vào cổ phiếu là rất lớn, nhưng việc lựa chọn chứng khoán an toàn và có lợi nhuận đòi hỏi kiến ​​thức chuyên môn.

Mặc dù, đầu tư chứng khoán mang lại thu nhập lớn nhưng nếu không có kiến ​​thức về chứng khoán sẽ gặp nhiều rủi ro và thua lỗ do biến động của thị trường.

1.2 Đầu tư bất động sản 

Bất động sản mang đến một cơ hội đầu tư hấp dẫn và sinh lời cho những người có dòng tiền lớn ở những nơi chưa phát triển. Bạn có thể đầu cơ, chuyển nhượng và lướt sóng để có lợi cho mình. Nhu cầu về không gian ở và thương mại rất cao, và một lượng vốn lớn có thể được đầu tư vào nhà cho thuê, gia đình chủ nhà, v.v. để tạo ra thu nhập bền vững đáng kể.

1.3 Đầu tư quỹ mở 

Các hình thức đầu tư mở mang lại cơ hội tạo ra lợi nhuận ổn định và an toàn hơn so với thị trường chứng khoán. Người chơi mua chứng chỉ quỹ dưới hình thức góp vốn để quỹ sử dụng dòng tiền để đầu tư và mang lại lợi ích cho người tham gia.

Lợi nhuận từ quỹ mở không cao nhưng lại an toàn và ổn định hơn. Đầu tư quỹ mở phù hợp với những người mới bắt đầu chưa có kinh nghiệm đầu tư chứng khoán và ít sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

1.4 Đầu tư vàng 

Vàng là nơi trú ẩn tài chính an toàn cho những người tìm kiếm sự an toàn và trường thọ. Đầu tư vào vàng sẽ mất nhiều thời gian và kiếm được lợi nhuận, nhưng ít nhất vàng là một công cụ chống lạm phát hiệu quả và bạn không phải lo lắng về việc vàng mất giá như tiền mặt. 

1.5 Kinh doanh

tu do tai chinh

Đầu tư vào kinh doanh là lựa chọn của nhiều người có ý tưởng và máu kinh doanh. Bạn cần một mô hình kinh doanh để lập một kế hoạch cụ thể. Công việc kinh doanh của bạn sẽ mang lại lợi nhuận cao và sẽ giúp bạn chủ động hơn về mặt tài chính một cách nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, đây là thị trường ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận do bị các đối thủ cạnh tranh gay gắt, khó tiếp cận khách hàng, nguy cơ dịch bệnh lây lan. Không phải ai cũng kinh doanh thành công để tạo ra thu nhập. Bằng cách cùng nhau đầu tư vào các mô hình kinh doanh, chúng ta có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sự phát triển ổn định.

Kết: Mục tiêu tự do tài chính chắc chắn không dễ dàng, nhưng bạn có thể trả hết nợ, tiết kiệm nhiều tiền, gia tăng tài sản, chăm sóc bản thân và gia đình, trải nghiệm cuộc sống, sống và sống cuộc đời của chính mình. cảm giác có thể theo đuổi. Đam mê mà không bị phân tâm sẽ cảm thấy tuyệt vời khi bạn có tự do tài chính.

Theo dõi website WISE Business, group GIÀU LÊN NHỜ MARKETING và group Zalo CHIA SẺ BÍ QUYẾT KHỞI NGHIỆP để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/ke-hoach-tu-do-tai-chinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee