Quản Trị Doanh Nghiệp Trong Kỉ Nguyên Mới | WISE Business

Đánh giá bài viết
“Doanh nghiệp được ví như một cái cây và văn hóa doanh nghiệp chính là gốc rễ quyết định tương lai của một doanh nghiệp. Vì chúng ta đang sống trong một thời đại đầy biến động về khủng hoảng kinh tế nên để có thể quản trị doanh nghiệp thành công cần sự vững chắc từ tất cả mọi mặt.” – Anh Hiển chia sẻ.
Bàn về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và lựa chọn con người phù hợp sẽ quyết định công ty đi về đâu, FOUNDER & CEO WISE ENGLISH – Anh Lưu Minh Hiển có những chia sẻ về kiến thức khởi nghiệp và văn hóa cần có ở một doanh nghiệp thành công tại ĐH Kiến Trúc với mục đích giúp các bạn sinh viên tiếp cận đến những kiến thức thực tế để có thể quản trị doanh nghiệp trong tương lai gần.
Cụ thể, anh Hiển đã đặt ra vấn đề về thách thức với các nhà lãnh đạo trong thời đại VUCA (Volatility), bất định (Uncertainty), phức tạp (Complexity) và mơ hồ (Ambiguity) đã khiến không biết bao doanh nghiệp phải dừng chân, tuổi thọ trung bình của mỗi doanh nghiệp ngày càng giảm. Đặc biệt là đối với thế hệ Gen Z là thế hệ nhân sự luôn biến động.
Chính vì thế, để có thể phát triển bền vững từ gốc và hạn chế rủi ro trong tương lai chủ doanh nghiệp ưu tiên tìm con người (nhân viên) phù hợp với công ty. Vì tài sản to lớn của doanh nghiệp chính là con người phù hợp. Ngoài ra, để tìm được người phù hợp với công ty, anh Hiển cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp và văn hóa học tập, phát triển để giúp doanh nghiệp luôn phát triển, giàu mạnh.
Để tăng tài chính doanh nghiệp a Hiển đã gợi ý cách tăng nguồn khách hàng là không ngừng tìm kiếm khách hàng mới, xây dựng danh sách khách hàng trung thành và luôn luôn không ngừng cải tiến quy trình sản phẩm, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Và để làm được điều này chủ doanh nghiệp cần xây dựng văn hóa học tập và phát triển.
Trả lời câu hỏi thường gặp của các bạn sinh viên về cách lựa chọn môi trường phù hợp tại một công ty, A Hiển đã chỉ ra nơi mà bạn được học tập phát triển, không toxic, bè phái và đặc biệt là người sếp luôn cho bạn cơ hội phát triển chính là môi trường mà bạn nên làm việc trong tương lai.
Về nghề nghiệp lý tưởng, các bạn sinh viên đã được tiếp cận kiến thức thuyết con nhím giúp xác định nghề nghiệp dựa trên 3 yếu tố: đam mê, năng lực và nhu cầu xã hội. Nếu có năng lực, đam mê nhưng nhu cầu xã hội không có thì sẽ không thể chạm đến thu nhập cao khi ra trường.
Từ những chia sẻ của A Hiển tại trường ĐH Kiến Trúc, hy vọng các bạn sinh viên sẽ có thể nắm bắt được những kiến thức bổ ích từ góc nhìn, kinh nghiệm của anh để hạn chế những thất bại, và mau chóng hướng đến thành công.
Video tóm tắt toàn bộ nội dung buổi chia sẻ 👇
———————————————
WISE BUSINESS- Trường đào tạo Doanh nghiệp & Marketing Agency
Hotline: 0764 290 777
Email: kinhdoanh@wisebusiness.edu.vn
---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/quan-tri-doanh-nghiep-trong-ky-nguyen-moi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee