WISE BUSINESS THAM DỰ ĐỐI THOẠI: DOANH NHÂN & THANH NIÊN – SINH VIÊN VỚI CHỦ ĐỀ “ĐỒNG HÀNH – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI”

Là một trong những đối tác chiến lược, đồng hành trong công cuộc giáo dục, đào tạo & khởi nghiệp, ngày 30/10/2022, WISE BUSINESS tự hào khi tham dự buổi Đối Thoại: Doanh nhân & Thanh niên – Sinh viên về chủ đề “ĐỒNG HÀNH – KIẾN TẠO TƯƠNG LAI” tại Thành Đoàn Đà Nẵng.

Tham du doi thoai chu de Dong hanh Kien tao Tuong lai

Tham dự đối thoại chủ đề Đồng hành – Kiến tạo Tương lai

Đồng hành cùng buổi Đối Thoại là anh Lưu Minh Hiển – FOUNDER & CEO WISE GROUP, với những kinh nghiệm về Khởi nghiệp và thành tích ấn tượng như Top 100 doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc Việt Nam, Top 0,5% sinh viên toàn trường Đại học Manchester và tốt nghiệp Thạc sĩ loại Ưu trường Đại học Kinh tế và Khoa học Chính trị Luân Đôn (London School of Economics and Political Science – LSE) với tư cách là Khách mời đã mang đến những góc nhìn và bài học khởi nghiệp đáng giá cho các bạn sinh viên.

1. Rất nhiều doanh nghiệp coi trọng về thái độ làm việc hơn trình độ 

Trong khuôn khổ chương trình, anh Lưu Minh Hiển đã chia sẻ về “câu chuyện khởi nghiệp và Quản trị doanh nghiệp của bản thân cũng như các yếu tố dẫn đến thành công khi khởi nghiệp”. Bên cạnh đó là chia sẻ những tri thức và kinh nghiệm quý báu mà anh đã tích lũy được qua những năm tháng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Anh đã nhấn mạnh rằng: “Rất là nhiều doanh nghiệp coi trọng về thái độ. Nhiều người nói là THÁI ĐỘ quan trọng hơn TRÌNH ĐỘ.”

Khoa hoc dao tao ve Marketing 3

Anh Lưu Minh Hiển chia sẻ: “Đối với các bạn trẻ khi mới ra trường thì hầu như là đều phải được đào tạo để đáp ứng được những nhu cầu thực tiễn. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là SỰ PHÙ HỢP giữa VĂN HÓA và THÁI ĐỘ, các bạn trẻ đó có tiếp nhận sự đào tạo từ doanh nghiệp hay không!”

Anh chia sẻ thêm: “Các bạn trẻ quan trọng nhất chính là sự bền bỉ. Khi mới xin vào làm ở doanh nghiệp hầu như các bạn như những tờ giấy trắng và mình cần phải học hỏi rất nhiều.”

2. Văn hóa doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự là yếu tố khó bắt chước nhất

  • Thứ nhất, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là về các quy định và quy trình, mà còn bao gồm các giá trị, niềm tin, thái độ và hành vi của từng thành viên trong tổ chức. Điều này tạo ra một môi trường phức tạp và đa chiều, khó có thể bắt chước một cách hoàn hảo.
  • Thứ hai, mỗi doanh nghiệp có văn hóa riêng, được hình thành dựa trên lịch sử, giá trị và mục tiêu của nó. Điều này làm cho việc bắt chước trở nên khó khăn hơn, đặc biệt khi môi trường, ngữ cảnh và nền văn hóa tổ chức khác nhau.
  • Thứ ba, để xây dựng một văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và đội ngũ nhân sự đồng thuận yêu cầu thời gian và nhận thức sâu sắc từ phía lãnh đạo và tất cả các thành viên trong tổ chức. Điều này không thể đạt được qua việc bắt chước mà cần phải được xây dựng và phát triển qua thời gian.
  • Cuối cùng là về yếu tố con người. Văn hóa doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự phản ánh sự đa dạng và đặc trưng của mỗi cá nhân trong tổ chức. Việc bắt chước một cách tự nhiên và hiệu quả yêu cầu sự phù hợp và linh hoạt, điều mà không phải thương hiệu nào cũng có.

Vì lẽ đó nên anh Hiển cực kỳ chú tâm đến việc tuyển dụng nhân sự, và phải thông qua nhiều vòng phỏng vấn để có thể đánh giá sự trung thực và cam kết từ các ứng viên. Đó cũng chính là lý do mà anh đưa ra rất nhiều câu hỏi tình huống cho bài Test Văn hóa doanh nghiệp của WISE.

Nhờ vào quy trình tổ chức, chọn lọc nhân sự bài bản mà anh có thể đánh giá một cách chính xác độ phù hợp của ứng viên đối với văn hóa doanh nghiệp, giúp công ty có thể tìm kiếm được những “người đồng hành” phù hợp.

3. Muốn thành công phải nghĩ cao hơn đồng tiền!

“Những người khởi nghiệp muốn thành công thì cần phải nghĩ cao hơn cái đồng tiền để có động lực từ bên trong là cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu”

HẦU NHƯ KHÔNG CÓ DOANH NGHIỆP LỚN NÀO KHÔNG MANG SỨ MỆNH HOẶC SỨ MỆNH CHỈ VÌ TIỀN CẢ

Anh chia sẻ thêm: “Khi rủi ro thì doanh nghiệp cần phải có đội ngũ “chung lưng đấu cật” với mình. Thì điều cần làm là phải xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tìm kiếm ‘những người phù hợp’ ngay từ đầu. Để còn khi doanh nghiệp gặp rủi ro mà mình mất niềm tin và đội ngũ cũng mất niềm tin rồi bỏ mình ra đi, thì khi đó doanh nghiệp chỉ có thể đối mặt với cảnh sụp đổ và phá sản thôi!”.

Cuộc đối thoại giữa các doanh nhân và thanh niên – sinh viên đã tạo ra một không gian mở để mọi người cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi và truyền đạt những giá trị quan trọng về kinh doanh và lãnh đạo. Buổi Đối Thoại “Đồng Hành – Kiến Tạo Tương Lai” không chỉ là sự kiện mà còn là một cơ hội để tạo ra những kết nối, kích thích sự sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng kinh doanh trẻ trong tương lai.

4. Lời kết

Hy vọng rằng qua những chia sẻ của anh Lưu Minh Hiển sẽ giúp các bạn sinh viên một phần nào đó để chuẩn bị tâm lý bước vào đời và công cuộc khởi sự kinh doanh.

WISE Business tin rằng thông qua buổi Đối Thoại này, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một môi trường kinh doanh tích cực, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh đó, mong rằng những ý tưởng và kinh nghiệm được chia sẻ trong sự kiện sẽ là nguồn động viên và cảm hứng cho tất cả những ai đang tìm kiếm cơ hội và thách thức mới trong hành trình kiến tạo tương lai của mình.

Hãy cùng nhau đồng hành và kiến tạo tương lai tươi sáng!

---------- Đọc full toàn bộ bài viết: https://wisebusiness.edu.vn/wise-business-tham-du-doi-thoai-doanh-nhan-thanh-nien-sinh-vien-voi-chu-de-dong-hanh-kien-tao-tuong-lai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

KEY VISUAL LÀ GÌ? CÁCH THIẾT KẾ KEY VISUAL CHUYÊN NGHIỆP

KEY HOOK LÀ GÌ? VÍ DỤ VÀ CÁCH VIẾT KEY HOOK TRONG MARKETING

Phân tích chiến lược Marketing của Phúc Long: Từ mảnh đất cao nguyên đến “ông trùm” Big3 ngành Coffee